sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Văn Quyết nhận QBV Việt Nam gây tranh cãi, CĐV đòi "công bằng" cho Tiến Linh

Chủ nhật, 26/02/2023 17:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, việc Văn Quyết nhận được danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 đang để lại những ý kiến trái chiều.

Tối 25/2 diễn ra Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM). Theo đó, danh hiệu cao quý nhất thuộc về Nguyễn Văn Quyết, trong khi Nguyễn Tiến Linh giành Quả bóng bạc và chủ nhân danh hiệu Quả bóng đồng thuộc về Nguyễn Hoàng Đức.

van quyet gianh qbv viet nam
Văn Quyết giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2022. Ảnh: VTV

Cụ thể, Văn Quyết giành được 277 điểm, Tiến Linh được 231 điểm, còn số điểm của Hoàng Đức là 137. Dẫu điểm số có sự cách biệt, song nhiều người hâm mộ Việt Nam lại không khỏi tiếc nuối cho Tiến Linh khi so sánh với Văn Quyết ở cấp độ ĐTQG.

Cụ thể, Văn Quyết chỉ được trao cơ hội ra sân trong 4 trận của ĐTQG Việt Nam trong năm 2022 (2 đá chính, 2 dự bị) với 247 phút ra sân và không ghi được bàn thắng nào. Văn Quyết mới được gọi trở lại ĐTQG sau 3 năm sau kể từ AFF Cup 2018 nhưng cũng không để lại dấu ấn. Theo đó, thủ quân của CLB Hà Nội được cho là không hợp với sơ đồ quen thuộc của HLV Park Hang Seo.

Trong khi đó, Tiến Linh lại có màn trình diễn tương đối ấn tượng ở ĐTQG. Tiền đạo sinh năm 1997 ra sân 10 lần ở cấp độ đội tuyển, ghi 6 bàn và là vua phá lưới AFF Cup 2022. HLV Park đã tin tưởng và chọn anh cho hành trình giành HCV SEA Games 31 với tư cách là cầu thủ quá tuổi. 

Bởi vậy, nhiều người hâm mộ không khỏi tiếc nuối cho Tiến Linh khi không giành được QBV năm nay. Trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng Văn Quyết không xứng đáng với danh hiệu cao quý này, đồng thời đòi lại "công bằng" cho Tiến Linh.

cdv vn 3
cdv vn 2
cdv vn 1
cdv vn 4

Tuy nhiên, người hâm mộ cũng cần nhìn nhận khách quan trước khi đưa ra phán xét. Như thường lệ, danh hiệu QBV phụ thuộc nhiều vào thành tích của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là trong năm có các giải đấu quan trọng như AFF Cup. Tuy nhiên, Những chiến binh sao vàng lại không đạt được thành tích cao nhất mà chỉ chấp nhận danh hiệu Á quân chung cuộc.

Vì ĐT Việt Nam thất bại tại sân chơi khu vực nên yếu tố được xét đến lại là thành tích CLB và Văn Quyết tất nhiên là người nổi trội hơn hẳn. Trong năm qua, anh đoạt cú hat-trick danh hiệu cùng đội bóng thủ đô là Siêu Cúp Quốc gia 2022, Cúp Quốc gia 2022 lẫn V-League. Ở bình diện cá nhân, anh được bầu là "Cầu thủ hay nhất V-League 2022", cùng 6 bàn thắng.

Trong khi đó, Tiến Linh cũng chơi tốt trong màu áo CLB Bình Dương với 9 bàn thắng ở sân chơi V-League. Tuy nhiên, đáng tiếc là đội bóng của anh lại không đủ tham vọng tiến lên cao ở giải quốc nội và Tiến Linh đã lỡ danh hiệu Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp khi đã rất gần với nó.

Tiếc nuối cho Tiến Linh là cảm giác không thể tránh khỏi, song người hâm mộ cũng không nên vì thế mà phủ nhận mọi nỗ lực và thành quả của Văn Quyết. 

(VIDEO: Những thông số ấn tượng giúp Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên