sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đội hình Man Utd vô địch League Cup mùa giải 2016/17 giờ ra sao?

Chủ nhật, 26/02/2023 12:20 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Kể từ sau lần lên ngôi tại League Cup ở mùa giải 2016/17, chỉ còn đúng 3 cái tên có thể trụ lại trong đội hình của Man Utd cho tới thời điểm hiện tại.

Lần gần nhất Man Utd sở hữu cho mình một danh hiệu đó là khi họ lên ngôi ở League Cup mùa giải 2016/17 với việc đánh bại Southampton với tỉ số 3-2, thời điểm này Quỷ Đỏ đang được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho. Ngoài ra, đó là mùa giải mà đội chủ sân Old Trafford còn mang về cho mình hai chiếc cúp khác là Community Shield và đáng chú ý hơn là UEFA Europa League.

man utd vo dich league cup mua giai 2016/17
Quỷ Đỏ lên ngôi tại League Cup 2016/17 đầy cảm xúc

Rất nhiều hy vọng đã được đặt lên Man Utd rằng họ có thể trở lại với ánh hào quang xưa sau mùa giải bùng nổ nhưng mọi thứ chỉ là sự tiếc nuối. Nhìn vào đội hình năm đó, chỉ có đúng David De Gea là cái tên vẫn giữ được cho mình phong độ ấn tượng và là thủ môn số 1 trong khung gỗ của Quỷ Đỏ.

Anthony Martial cũng là cái tên đang khoác áo Man Utd nhưng những chấn thương vẫn đeo bám tiền đạo người Pháp qua nhiều mùa giải. Đó chính là lý do vì sao cầu thủ mang áo số 9 này không thể trở thành trụ cột của Quỷ Đỏ. Ở mùa này, số phút thi đấu của Martial thậm chí còn ít hơn so với tân binh mới vừa cập bến đội chủ sân Old Trafford vào mùa đông vừa qua là Wout Weghorst.

Cái tên cuối cùng là Marcus Rashford nhưng ở mùa giải năm đó, tiền đạo người Anh vẫn đang là tài năng trẻ của Quỷ Đỏ và anh chỉ ngồi trên ghế dự bị. Hiện tại, Rashford đã vươn mình trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình của Man Utd và được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ở châu Âu. Cầu thủ sinh năm 1997 đã mang về tới 24 bàn thắng trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Old Trafford.

doi hinh man utd vo dich league cup mua giai 2016/17
Đội hình Man Utd vô địch League Cup mùa giải 2016/17 (Ảnh: The Sun)

Hàng phòng ngự năm đó của Man Utd có sự hiện diện của khá nhiều cái tên đình đám. Nổi bật là Chris Smalling nhưng hiện tại anh đã chuyển sang thi đấu cho AS Roma trong khi Marcos Rojo đã trở về quê nhà để khoác áo Boca Junior. Antonio Valencia hiện tại đã giải nghệ trong khi Eric Bailly là cái tên duy nhất vẫn đang thuộc biên chế của Quỷ Đỏ nhưng đang thi đấu dưới dạng cho mượn tại Marsielle.

Phía trên hàng tiền vệ, Paul Pogba đã quay trở lại Juventus ở mùa kỳ chuyển nhượng hè 2022 nhưng vẫn chưa ra sân bất kỳ phút nào cho Bà Đầm Già khi dính chấn thương từ đầu mùa. Trong khi Jesse Lingard vẫn đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh trong màu áo của Nottingham Forest thì Ander Herrrea lúc này đã quay trở lại khoác áo Athletic Bilbao.

rashford dung truoc co hoi len ngoi lan thu 2 cung man utd tai league cup
Liệu Marcus Rashford đứng trước cơ hội lần thứ 2 cùng Man Utd lên ngôi tại League Cup

Ở hàng công, ngoại trừ Anthony Martial, Juan Mata lúc này đã chuyển sang khoác cho Galatasaray tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Chân sút số 1 của Man Utd thời điểm đó là Zlatan Ibrahimovic lúc này đang thuộc biên chế của AC Milan.

Sau 5 năm, Man Utd mới có cơ hội để tiếp tục lên ngôi tại League Cup (Carabao Cup) và chắc chắn Quỷ Đỏ rất muốn mang về danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của HLV Erik ten Hag.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên