sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Rashford lại tỏa sáng, Man Utd thắng hủy diệt để đua tranh ở Premier League, phả hơi nóng vào Barca ở C2

Thứ hai, 20/02/2023 06:53 (GMT+7)

(Kết quả bóng đá MU vs Leicester) - Sự xuất sắc của Rashford cùng lối chơi cực quyến rũ đã giúp cho Quỷ đỏ khiến Bầy cáo phải chịu khổ ở Old Trafford.

MAN UTD 3-0 LEICESTER

GHI BÀN:

M. Rashford (25', 56')

J. Sancho (61')

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea, Dalot, Lindelof, Martinez, Shaw (Wan-Bissaka 69'), Sabitzer (Mainoo 80'), Fred (McTominay 59'), Bruno Fernandes, Garnacho (Sancho 46'), Rashford (Elanga 69'), Weghorst

Leicester: Ward, Castagne, Souttar, Faes, Kristiansen, Mendy (Tielemans 59'), Dewsbury Hall (Soumare 59'), Maddison, Tete (Praet 75'), Barnes, Iheanacho (Vardy 75')

Man United nhập cuộc đầy tự tin khi chủ động đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Leicester mới là đội chơi tốt hơn trong khoảng 20 phút đầu trận.

Trong vòng 10 phút, đội khách có hai cơ hội ngon ăn. Chỉ có tài năng của David De Gea và pha lăn xả của Victor Lindelof mới giúp "Quỷ đỏ" bảo toàn mành lưới. Đến phút 20, De Gea một lần nữa phải trổ hết tài nghệ mới có thể cản cú đánh đầu từ cự ly gần của Kelechi Iheanacho.

Man Utd vs Leicester
Man Utd đã có một màn nhập cuộc thiếu chủ động trước Leicester

Dù không tạo được thế trận tốt nhưng MU lại tận dụng tốt cơ hội của mình để có bàn mở tỷ số ở phút 25. Marcus Rashford tiếp tục cho thấy phong độ cực cao bằng cú dứt điểm quyết đoán hạ thủ môn Danny Ward (Leicester) sau tình huống phá bẫy việt vị thành công từ đường chuyền của Bruno Fernandes.

Đây là trận thứ năm liên tiếp Rashford ghi bàn cho Man Utd. Cú đúp giúp anh nâng tổng số pha lập công trên mọi đấu trường mùa này lên 24, con số kỷ lục trong sự nghiệp của tiền đạo 25 tuổi.

Có bàn vươn lên dẫn trước, MU lại lấy được sự tự tin và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không ghi được thêm bàn trong hiệp 1. Leicester cũng chịu kịch bản tương tự dù cho nỗ lực để tìm bàn gỡ hòa của họ là rất đáng được ghi nhận.

Rashford ghi ban
Rashford tiếp tục chuỗi phong độ cao cho Man Utd

Bước sang hiệp 2, các học trò của ông Ten Hag chủ động chơi chậm lại để chờ cơ hội phản công. Và rồi ở một tình huống đúng như tính toán của Quỷ đỏ. Phút 56, Rashford bứt tốc thoát khỏi sự theo kèm của hậu vệ Leicester rồi dứt điểm đánh bại người gác đền của đối thủ vào lưới. Ban đầu trọng tài bắt lỗi việt vị, nhưng sau đó bàn thắng vẫn được công nhận theo VAR. 

5 phút sau đó, Rashford tiếp tục trở thành người mở màn tình huống tấn công cho Quỷ đỏ tạo điều kiện cho Bruno và Sancho phối hợp cực nhanh. Và cựu sao Dortmund đã tận dụng thành công cơ hội để nâng tỉ số lên thành 3-0 cho Manchester United.

Man Utd thang loi
Sancho cũng đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ sau chuỗi trận không ấn tượng

Từ đó tới cuối trận, cả 2 đội đều có những cơ hội nhưng không bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng tưng bừng ngay tại sân nhà Old Trafford, MU vẫn đứng yên tại vị trí thứ 3 trên BXH Premier League với 49 điểm nhưng giờ họ chỉ còn kém đội nhì bảng là Man City 3 điểm và đội đầu bảng Arsenal 5 điểm.

VIDEO: Ronaldo suýt chấn thương vì fan cuồng

Theo dõi Sports442 trên