sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bị Thái Lan 'bơ đẹp' đi giao hữu với đội Tây Á, Malaysia chốt hai đối thủ 'hạng xoàng' để giao hữu tạm

Thứ ba, 21/02/2023 10:09 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Sau Thái Lan, ĐT Malaysia cũng đã tìm được hai đối thủ để thi đấu giao hữu trong đợt FIFA Days vào tháng 3 tới đây.

Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) mới đây đã xác nhận về hai trận giao hữu của đội tuyển quốc gia nước này trong dịp FIFA Days vào tháng 3 tới. Cụ thể, đoàn quân của HLV Kim Pan Gon sẽ lần lượt chạm trán với Hồng Kông (đứng thứ 146 thế giới) và Turkmenistan (đứng thứ 135). Cả hai trận đấu đều sẽ được tổ chức tại Sân vận động Sultan Ibrahim ở Johor, Malaysia.  

malaysia vs hong kong
Malaysia chốt Hong Kong là 1 trong 2 đối thủ giao hữu trong tháng 3

ĐT Malaysia cũng là quốc gia thứ hai trong khu vực công bố kế hoạch đá giao hữu quốc tế trong đợt hội quân ĐTQG và giao hữu vào tháng 3 tới. Trước đó Thái Lan đã xác nhận việc họ sẽ 'thử lửa' với UAE và Syria trong tháng 3 tới. Cả 2 trận đấu đều sẽ được tổ chức tại UAE.

So với ĐT Malaysia, các đối thủ của "Voi chiến" có thứ hạng tốt hơn khi đều lọt top 100 BXH FIFA khi UAE đứng thứ 70 thế giới trong khi Syria xếp hạng 90. Nếu giành chiến thắng trước các đối thủ có thứ hạng tốt hơn mình, "Voi chiến" sẽ được cộng thêm nhiều điểm, qua đó hoàn thành tham vọng "vượt mặt" Việt Nam trên BXH FIFA. 

thai lan vs uae
Thái Lan lựa chọn UAE để giao hữu trong FIFA Days tháng 3

Về phần ĐT Việt Nam, dù cũng có kế hoạch tập trung trong tháng 3 nhưng đoàn quân áo đỏ sẽ không có trận đấu giao hữu nào. Theo kế hoạch của VFF, ĐTQG sẽ hội quân ngắn ngày từ ngày 8/3 đến 12/3 với mục đích chính là để tân thuyền trưởng Philippe Troussier làm quen với các cầu thủ cũng như đánh giá khả năng của từng nhân tố. 

Dự kiến sẽ có khoảng 28 cầu thủ được triệu tập, trong đó nòng cốt vẫn là những gương mặt đã từng “chinh chiến” tại các giải quốc tế thời gian vừa qua. Khả năng cao đối thủ đầu tiên của ĐTQG Việt Nam sẽ là lứa đàn em U23 do hai đội được tập trung cùng đợt với nhau. 

Đây là phương án khả dĩ nhất và cực kỳ hợp lý khi HLV Philippe Troussier phải kiêm nhiệm cả 2 đội tuyển cùng 1 lúc và cả 2 đội cũng đều tập trung cùng thời điểm tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Chiến lược gia người Pháp đang có rất nhiều thứ phải làm quen với cả U23 Việt Nam lẫn ĐTQG.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên