sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Vỡ mộng dự giải Tây Á, Thái Lan chốt thần tốc hai đối thủ giao hữu để "lấp đầy khoảng trống"

Thứ ba, 21/02/2023 06:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, ĐT Thái Lan đã chính thức chốt được hai đối thủ sẽ đá giao hữu trong đợt FIFA Days diễn ra vào tháng 3 tới.

Như đã đưa tin trước đó, sau khi kế hoạch tham dự giải vô địch Tây Á 2023 bị "phá sản", Hiệp hội bóng đá Thái Lan đã ngay lập tức tìm kiếm các "quân xanh" chất lượng cho "Voi chiến" thi đấu giao hữu nhân dịp FIFA Days trong tháng 3 tới.

Theo đó, Thái Lan ưu tiên các đội bóng có thứ hạng cao hơn ĐTQG nước này để các cầu thủ có thể cọ xát với đối thủ ở đẳng cấp cao hơn, qua đó học hỏi và tích lũy được kinh nghiệm.

dt thai lan
Thái Lan tích cực tìm kiếm đối thủ giao hữu cho đội nhà sau khi "vỡ mộng" dự giải Tây Á

Và theo thông tin mới nhất từ giới truyền thông Thái Lan, nước này đã chính thức chốt được hai đối thủ sẽ thi đấu giao hữu cùng đội nhà trong đợt FIFA Days tháng 3 này là UAE và Syria.

Đây là hai đội bóng đều thỏa mãn tiêu chuẩn đề ra trước đó của Thái Lan khi xếp hạng FIFA cao hơn "Voi chiến". Cụ thể, UAE xếp hạng 70 thế giới trong khi Syria đứng thứ 90.

Báo chí Thái Lan đánh giá việc mời được UAE và Syria có thể xem là thành công của Thái Lan trong quá trình đàm phán bởi không dễ gì họ được chạm trán những đối thủ chất lượng ở châu lục. Nếu giành được những kết quả khả quan, "Voi chiến" nhiều khả năng sẽ được cải thiện đáng kể số điểm cũng như vị trí của mình trên BXH FIFA.

thai lan giao huu
ĐT Thái Lan sẽ thi đấu giao hữu với UAE và Syria trong tháng 3 tới

Trong khi đó, ĐT Việt Nam cũng sẽ tập trung song lại không thi đấu trận giao hữu nào với các đối thủ quốc tế trong tháng 3. Đợt tập trung tới chỉ mang tính chất giúp đội có thể làm quen với triết lý bóng đá mới của tân HLV trưởng - Philippe Troussier, sau thời gian dài các cầu thủ đã áp dụng với triết lý cũ của HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh Thái Lan, nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á cũng đã và đang tích cực tìm kiếm đối thủ đá giao hữu trong tháng 3 tới. Theo đó, Malaysia có thể sẽ đá giao hữu với Turkmenistan, Đài Loan hoặc Kuwait, trong khi Indonesia cũng đã liên hệ để đá giao hữu với Bolivia và Tajikistan trong dịp FIFA Days sắp tới.

(VIDEO: Thiếu vắng Chanathip, ĐT Thái Lan bị các ngôi sao Thai League cầm hòa thất vọng)
Theo dõi Sports442 trên