sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Nâng cấp trung tuyến, Man City nhắm chiêu mộ nhà vô địch World Cup 2022

Thứ tư, 01/03/2023 15:26 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man City được cho đang theo dõi sát sao tình hình của Alexis Mac Allister và The Citizens coi nhà vô địch World Cup 2022 như một sự nâng cấp hoàn hảo cho tuyến giữa.

Ilkay Gundogan hiện đã bước vào 6 tháng cuối cùng của hợp đồng với nhà ĐKVĐ Premier League và được tự do tham gia thảo luận với các câu lạc bộ khác. Nếu tuyển thủ Đức không đồng ý với một thỏa thuận mới với đội chủ sân Etihad thì anh sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do

man city muon chieu mo alexis mac allister
Man City muốn chiêu mộ Alexis Mac Allister

Ngoài Ilkay Gundogan, Bernardo Silva cũng được cho là đang cân nhắc rời Man City ngay sau khi mùa giải này khép lại. Cũng có thể hiểu được điều này bởi The Citizens đang đối diện với tương lai vô cùng bấp bênh sau khi nhận những cáo buộc về việc vi phạm hơn 100 quy tắc về tài chính.

Đó là lý do vì sao, Man City đang nhắm đến cái tên Alexis Mac Allister để thay thế cho sự ra đi của một trong hai cái tên nói trên. HLV Pep Guardiola cho rằng Mac Allister sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho đội hình của The Citizens vào mùa hè này. Dẫu vậy thì nhà ĐKVĐ Premier League chắc chắn sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt tới từ Chelsea, Arsenal và Liverpool.

Ngoài ra, nhà báo Fabrizio Romano cũng cho biết Mac Allister nhiều khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa giải này để tìm kiếm một bến đỗ mới: "Tôi biết cậu ấy muốn chuyển tới một CLB lớn hơn vào mùa hè này, nhưng Brighton cho biết họ chưa quyết định mức giá và tôi cho rằng sẽ có một cuộc cạnh tranh gay gắt trong việc giành chữ ký của ngôi sao này."

mac allister la tru cot cua brighton
Nhà vô địch World Cup 2022 là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Brighton

Alexis Mac Allister còn hợp đồng đến tháng 06/2025 với Brighton kèm theo tùy chọn gia hạn thêm một mùa giải. Ngoài ra, ban lãnh đạo của Seagulls cũng sẽ không cản đường cầu thủ người Argentina nếu anh ấy bày tỏ mong muốn được chuyển đến một câu lạc bộ lớn hơn, nơi giúp tiền vệ sinh năm 1998 được hít thở bầu không khí ở đấu trường UEFA Champions League.

Ngoài Alexis Mac Allister, Fabrizio Romano cũng cho biết, Man City đang tập trung toàn lực cho thương vụ Jude Bellingham từ Borussia Dortmund. Trong trường hợp The Citizens chiêu mộ cả hai cái tên nói trên, họ sẽ tiêu tốn một số tiền khổng lồ.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên