sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Thi đấu bùng nổ như trở lại thời kỳ đỉnh cao, Cristiano Ronaldo ẵm giải thưởng khủng của Tây Á

Thứ ba, 07/03/2023 09:26 (GMT+7)

AFC vinh danh Cristiano Ronaldo khi ngôi sao người Bồ Đào Nha vượt qua nhiều cầu thủ để đạt giải thưởng danh giá.

Hôm 6/3, AFC công bố tiền đạo Cristiano Ronaldo của CLB Al Nassr đoạt giải thưởng Cầu thủ hay nhất Tây Á tháng 2 do các cổ động viên bầu chọn trên trang web của Liên đoàn Bóng đá châu Á. Tiền đạo 38 tuổi giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn với 73.957 phiếu bầu.

Theo thống kê của AFC, có hơn 154.000 CĐV tham gia bầu chọn và 48% người bỏ phiếu cho Ronaldo. Xếp thứ hai trong cuộc bầu chọn này là Aso Rostam của CLB Al Shorta (Iraq) với 45% phiếu bầu.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo đang trình diễn phong độ tốt những trận gần đây cho Al Nassr

Cầu thủ người Nigeria, Odion Ighalo của CLB Al Hilal (Saudi Arabia) đứng thứ 3 với 4% phiếu bầu. Trong khi đó, tiền đạo Omar Al Somah của CLB Al Arabi (Qatar) nhận 3% số phiếu và đứng thứ 4.

Đây là kết quả không quá bất ngờ vì trong tháng 2, Ronaldo đã chơi rất tốt với những bàn thắng liên tiếp cho Al Nassr qua đó giúp CLB này vững vàng ở vị trí đầu bảng xếp hạng giải VĐQG Saudi Arabia. Hồi đầu tháng này, Ronaldo được vinh danh là Cầu thủ hay nhất tháng 2/2023 của giải Saudi League.

Ngoài những cống hiến trên sân cỏ, CR7 cũng ghi điểm trong mắt người hâm mộ nhờ những hành động rất đẹp khác. Mới đây, anh đã gửi một chuyến bay chở đồ chăm sóc và các thiết bị y tế cho các nạn nhân của trận động đất kinh hoàng gần đây ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong chuyến bay vận chuyển của huyền thoại người Bồ Đào Nha có những thứ như lều, gói thực phẩm, gối và chăn, giường, thức ăn trẻ em và sữa cũng như vật tư y tế để hỗ trợ nỗ lực nhân đạo tại các khu vực bị ảnh hưởng của Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Một số nguồn tin tiết lộ trị giá cũng gói vận chuyển này rơi vào 350.000 USD và hàng hóa đã được gửi đến cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo dần thích nghi được với môi trường bóng đá mới và hướng tới gặt hái các danh hiệu

Siêu sao sinh năm 1985 cũng đóng góp rất lớn giúp cho lượng người theo dõi Al Nassr trên các nền tảng mạng xã hội tăng vọt. Trang DeporFinanzas đã đưa ra thống kê rằng, Al Nassr đã nhân được tổng cộng 150 triệu lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Con số này xếp sau Real Madrid (209 triệu), PSG, (207 triệu) và Barcelona (203 triệu). Thậm chí, đội bóng này còn vượt mặt CLB cũ của Ronaldo là Man Utd (149 triệu). Điều đó cho thấy, sức hút của siêu sao người Bồ Đào Nha là thực sự khủng khiếp.

Ngôi sao 38 tuổi sẽ cùng Al Nassr đối mặt Al Ittihad trên sân khách tại vòng 20 giải Saudi League vào rạng sáng 10/3 (0h30 giờ Hà Nội).

VIDEO: Ronaldo bị CĐV nhí chê bai không bằng Messi

Theo dõi Sports442 trên