sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

VFF giao chỉ tiêu bất ngờ cho HLV Troussier tại SEA Games 32: Không quan trọng HCV

Thứ bảy, 25/02/2023 11:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dẫn dắt U22 Việt Nam, HLV Philippe Troussier mới đây được LĐBĐ Việt Nam (VFF) giao chỉ tiêu tại SEA Games 32.

Mới đây, HLV Philippe Troussier chính thức đảm nhiệm "ghế nóng" của bóng đá Việt Nam. Nhiệm vụ của chiến lược gia người Pháp trước mắt là dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia.

Với việc 2 năm liên tiếp bóng đá Việt Nam giành HCV tại Đại hội Đông Nam Á (2021 và 2022), người hâm mộ nước nhà chắc chắn đặt nhiều kỳ vọng vào U22 Việt Nam về việc tiếp tục bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games tới.

hlv troussier sea games 32
HLV Troussier sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games 32

Dẫu vậy, LĐBĐ Việt Nam (VFF) lại không đặt nặng thành tích cho HLV Troussier và U22 Việt Nam tại kỳ SEA Games tới. Theo đó, Phó Chủ tịch VFF - Trần Anh Tú cho biết: "Đặt mục tiêu vào chung kết SEA Games 32 hợp lý hơn là vô địch. Chúng ta giành 2 HCV liên tiếp nhưng cuộc chơi không dễ dàng, không phải lúc nào muốn cũng được. Mục tiêu cần phù hợp với người trong cuộc.

VFF không đặt nặng thành tích với HLV Philippe Troussier ở SEA Games tới. Tổng cục TDTT cũng như Bộ VH, TT&DL đều đồng ý về vấn đề này".

Đây được coi là động thái VFF giảm áp lực cho HLV Philippe Troussier trong bối cảnh mà chiến lược gia người Pháp hiện còn chưa có buổi làm việc chính thức nào với ĐTQG cũng như U22 Việt Nam. Bởi vậy, HLV Troussier có lẽ cần khoảng thời gian nhất định để thích nghi và xây dựng lối chơi với các cầu thủ, thay vì gánh trên vai áp lực về mặt thành tích. 

u22 viet nam
VFF không đặt nặng thành tích giành HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 32

Dẫu vậy, nhiệm vụ cả hơn dành cho HLV Troussier khi dẫn dắt bóng đá Việt Nam trong 3 năm tới là giúp ĐTQG giành quyền tham dự VCK World Cup 2026.

"Bóng đá luôn luôn phải có mục tiêu. HLV Troussier cũng suy nghĩ, nếu không đạt được thì như thế nào. VFF và ông Troussier phải đàm phán nhiều lần mới thống nhất.

Ở Việt Nam áp lực thành tích cao, kể cả các giải đấu khu vực. Nếu HLV HLV Philippe Troussier không đạt được sẽ bị ảnh hưởng chứ không chỉ là mục tiêu chính vào World Cup.

Mục tiêu của tuyển Việt Nam là đi sâu tại VCK Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026. Dĩ nhiên nếu chúng ta vào được World Cup là mong muốn cao nhất", ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

(VIDEO: Tổng hợp 8 bàn thắng của U23 Việt Nam ở SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên