sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chelsea khủng hoảng, Graham Potter 'đổ lỗi' cho người cũ

Thứ bảy, 25/02/2023 13:10 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Đối mặt với khủng hoảng hiện tại, HLV Graham Potter tuyên bố rằng các cầu thủ sa sút vì giai đoạn tiền mùa giải tồi tệ dưới sự dẫn dắt của người tiền nhiệm.

Chelsea đã tiêu tốn hơn 250 triệu bảng ở mùa hè 2022 để mua sắm cầu thủ nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới, thời điểm mà HLV Thomas Tuchel còn đang tại vị. Dẫu vậy với thành tích không tốt, vị chiến lược gia người Đức nhanh chóng bị ông chủ mới của The Blues là Todd Boehly sa thải.

graham potter gap nhieu ap luc tai chelsea
Graham Potter đối mặt với vô vàn áp lực tại Chelsea

Người được lựa chọn ngồi vào "ghế nóng" là HLV Graham Potter nhưng dù cho cũng đã được mua sắm khá thoải mái với hơn 300 triệu bảng ở mùa đông vừa qua. Thế nhưng "thuyền trưởng" người Anh cũng chẳng thể giúp Chelsea cải thiện được tình hình của mình, thậm chí có phần còn tệ hơn.

Ở trận đấu gần nhất, The Blues tiếp tục gây thất vọng khi phải nhận thất bại 0-1 trước đội bóng đứng bét bảng tại Ngoại hạng Anh là Southampton. Trước đó nữa, Chelsea cũng đã để thua trận đấu lượt đi ở vòng 1/8 UEFA Champions League trước Dortmund.

Thế nhưng, trong cuộc họp báo trước trận derby London với Tottenham Hotspur, HLV Graham Potter, đã đưa ra một tuyên bố quan trọng về giai đoạn tiền mùa giải được dẫn dắt bởi người tiền nhiệm là HLV Thomas Tuchel.

graham potter do loi cho thomas tuchel
Graham Potter ám chỉ Thomas Tuchel là nguyên nhân khiến Chelsea sa sút như hiện tại

"Mọi thứ thực sự khó khăn, có rất nhiều điều để khẳng định cho quan điểm đó", Graham Potter nói

"Đã có nhiều cầu thủ nói với tôi rằng giai đoạn tiền mùa giải mà họ trải qua thực sự là tồi tệ nhất mà họ từng có.

Chuyến du đấu đã hoạt động không tốt như những gì họ mong muốn. Thực sự tôi không tham gia vào giai đoạn đó nên không biết chính xác nó đã diễn ra thế nào". 

Trước đó, Chelsea của Thomas Tuchel trải qua quãng thời gian đầu mùa không tốt nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ 6 tren BXH. Hiện tại, dưới sự dẫn dắt của Graham Potter, đội bóng này đã rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH. Thậm chí, The Blues còn có nguy cơ lún sâu hơn nếu tiếp tục không cải thiện được màn trình diễn của mình trong quãng thời gian tới đây.

Cuối tuần này, thử thách với Chelsea sẽ là vô cùng lớn khi họ phải làm khách của Tottenham Hotspur. Rõ ràng nếu như tiếp tục thua trận, HLV Graham Potter chắc chắn sẽ còn bị các CĐV chỉ trích nặng nề hơn nữa.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 222

Theo dõi Sports442 trên