sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

NÓNG: Quang Hải được đăng ký thi đấu, chỉ chờ tái lập siêu phẩm tuyết tại Thường Châu?

Thứ bảy, 25/02/2023 08:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Quang Hải đã được HLV Didier Tholot điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu trận Pau FC gặp Saint-Etienne rạng sáng mai.

Vào lúc 01h00 ngày 26/2, Pau FC sẽ có trận đấu trên sân của Saint-Etienne. Và một tin vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam là Quang Hải đã được HLV Didier Tholot điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu. Trước cuộc chạm trán được xem như trận chung kết ngược ở mùa giải này của Pau FC, việc là 1 trong 20 cái tên hành quân đến sân của Saint-Etienne là 1 tín hiệu tích cực với cựu cầu thủ Hà Nội FC.

Trong buổi tập mới nhất của Pau FC hướng đến trận cầu này, Quang Hải cũng cho thấy sự hòa nhập tích cực. Bất chấp thời tiết giá lạnh với tuyết phủ trắng, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn hăng say tập luyện cùng đồng đội.

quang hai
Quang Hải và các đồng đội tập luyện dưới điều kiện khắc nghiệt. (Ảnh: Pau FC)

Hình ảnh "Hải con" với trái bóng ​trên một sân tập đầy tuyết khiến những cổ động viên ngay lập tức nhớ về giải đấu đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam - VCK U23 châu Á 2020.

Cụ thể, ở trận chung kết U23 châu Á 2020 gặp Uzbekistan, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệp và tình thế bị dẫn bàn, Quang Hải đã có một pha sút phạt đẳng cấp, vẽ "cầu vồng tuyết" cực đẹp cân bằng tỷ số cho U23 Việt Nam trước khi hiệp 1 khép lại.

Dù sau đó đoàn quân áo đỏ dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã để thua đối thủ 2-1 ở những phút cuối cùng nhưng siêu phẩm "cầu vồng tuyết" và phong độ của Quang Hải tại giải đấu năm đó vẫn được đánh giá rất cao. Siêu phẩm này cũng được vinh danh là "biểu tượng của U23 châu Á". Tờ AS của Tây Ban Nha còn đưa bàn thắng này nằm trong top 10, sánh ngang với siêu phẩm của Mohamed Salah.

quang-hai-cau-vong-tuyet

Trở về với việc Quang Hải được đăng ký thi đấu trận Pau FC gặp Saint-Etienne, tờ La Republique des Pyrenee vẫn cho rằng cơ hội ra sân của cầu thủ số 19 là không cao. Cây viết kỳ cựu Laurent Vignasse nhận định:

"Tôi nghĩ rằng tình hình sẽ không tiến triển thêm. Quang Hải cần phải tập luyện chăm chỉ và tỏ ra hiệu quả trong một vài lần vào sân. Chỉ có như vậy cậu ấy mới có cơ hội được sử dụng trong phần còn lại mùa giải".

VIDEO: 'Cầu vồng tuyết' của Quang Hải lọt top 10 siêu phẩm trên tuyết
Theo dõi Sports442 trên