sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Công Phượng tự tin dù phải dự khán 2 trận: "Tôi sẽ giúp Yokohama có thứ hạng tốt tại J-League"

Thứ bảy, 25/02/2023 08:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong chia sẻ mới nhất với truyền thông, Công Phượng khẳng định đã sẵn sàng để cống hiến cho Yokohama FC.

Lần đầu lên chơi ở J-League 1, thuyền trưởng Yokohama FC đang đau đầu với bài toán về nhân sự khi mỗi trận đội bóng chỉ được đăng ký 18 cầu thủ, trong khi đó quân số của CLB lên tới 39 người. Thực tế này vô tình khiến cơ hội cho những tân binh như Công Phượng trở nên 'eo hẹp' hơn.

cong phuong
Công Phượng đã vắng mặt trong 2 trận đấu liên tiếp của Yokohama FC

Tiền đạo Việt Nam cũng đã vắng mặt trong hai trận đấu liên tiếp của Yokohama FC. Dẫu vậy rất may mắn khi CP10 vẫn giữ nguyên sự lạc quan. Anh tin tưởng vào sự thành công của mình ở lần thứ 2 trở lại Nhật Bản này. Cụ thể, trong một đoạn phỏng vấn ngắn của ban tổ chức J-League công bố trước trận Yokohama gặp Shonan, Công Phượng có chia sẻ:

"Mục tiêu của tôi khi sang Nhật Bản lần này là đóng góp hết sức giúp cho Yokohama FC giành chiến thắng. Tôi luôn cố gắng tập luyện và tận hưởng mọi thứ liên quan tới bóng đá tại đây.

Tôi hy vọng rằng có thể giúp Yokohama FC giành vị trí tốt nhất có thể trên bảng xếp hạng J-League 1. Bóng đá Nhật Bản ở đẳng cấp cao. Thời tiết ở đây khá lạnh và thường xuyên có tuyết. Tôi buộc phải thích nghi khi mặc nhiều lớp áo. Việc tập luyện cũng khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết".

Cong phuong Yokohama FC
Công Phượng tự tin hướng đến ngày tỏa sáng trong màu áo Yokohama FC

Trước Yokohama FC, Công Phượng đã từng có khoảng thời gian khoác áo CLB Mito Hollyhock ở J-League 2 vào năm 2016. Tuy nhiên khi đó cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai không được trọng dụng nhiều và sớm phải trở về Việt Nam thi đấu. 

"Lần trước tôi còn rất trẻ, nhiều lo lắng khi lần đầu ra nước ngoài chơi bóng. Tôi cũng thấy ngại khi giao tiếp với đồng đội. Tuy nhiên lần này, tôi đã có kinh nghiệm và dễ dàng thích nghi hơn. Tôi có thể dễ dàng trao đổi với đồng đội và cầu thủ địa phương", tiền đạo sinh năm 1995 nhắc lại quá khứ. 

Trận đấu tiếp theo vào ngày 4/3, Yokohama FC sẽ trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ Kashima. Hơn lúc nào hết người hâm mộ chắn chắn đều rất hy vọng Công Phượng có thể ra sân ở trận đấu này, nhất là khi tiền đạo Việt Nam đang rất tự tin hướng đến ngày tỏa sáng cho đội bóng. 

VIDEO: Công Phượng biểu diễn kỹ năng xâu kim biến hậu vệ Lào Toyota thành gã hề 
Theo dõi Sports442 trên