sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bỏ ngoài tai lời nói của Van Gaal, Erik ten Hag cho thấy bản lĩnh của mình

Chủ nhật, 05/03/2023 19:42 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Bất chấp những cảnh báo của cựu HLV Man Utd là Louis Van Gaal, HLV Erik ten Hag không hề bị lung lay trước quyết định lên nắm quyền tại Old Trafford.

Trước khi Erik ten Hag trở thành HLV trưởng của Quỷ Đỏ, vị chiến lược gia 53 tuổi này đã được đích thân Louis van Gaal - người nắm quyền tại Old Trafford từ năm 2014-2016 cảnh bảo về tình hình phức tạp tại Man Utd. 

Louis van Gaal trong quãng thời gian nắm quyền đã giúp Man Utd trở lại top 4 trong mùa giải đầu tiên của mình và sau đó là đưa Quỷ Đỏ lên ngôi tại FA Cup ở mùa giải kế tiếp - danh hiệu đầu tiên của đội chủ sân Old Trafford kể từ sau thời Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên sau đó, vị chiến lược gia này đã bị sa thải vì thành tích cỏi của Man Utd ở Premier League khi không thể có mặt ở UEFA Champions League mùa giải kết tiếp.

louis van gaal tung khuyen erik ten hag khong nen den man utd
Louis van Gaal từng khuyên Erik ten Hag không nên đến Man Utd.

Kinh nghiệm từng làm việc ở đội chủ sân Old Trafford cùng với việc hiểu rõ nội tình đội bóng khiến cho Louis van Gaal lên tiếng công khai phản đối việc Erik ten Hag lên nắm quyền tại Man Utd và tin rằng đây sẽ là một bước thụt lùi trong sự nghiệp cầm quân của cựu thuyền trưởng Ajax. 

“Tôi nghĩ Erik ten Hag là một huấn luyện viên tuyệt vời, ông ấy đã thể hiện điều đó nhiều lần”, van Gaal nói.

"Và một HLV tuyệt vời luôn tốt cho Man Utd, Tuy nhiên, Man Utd là một câu lạc bộ thương mại và đó là những lựa chọn khó khăn cho một HLV. Anh ấy nên chọn một câu lạc bộ bóng đá, không phải một câu lạc bộ thương mại.”

Tuy nhiên, Erik ten Hag đã chứng minh rằng Louis van Gaal đã sai. Ten Hag đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình tại sân Old Trafford và vừa qua đã giúp Quỷ Đỏ giành chức vô địch Carabao Cup và đang có vị thế tốt tại Premier League cũng như lọt vào vòng 16 đội tại UEFA Europa League.

erik ten hag chung minh louis van gaal da sai lam
Erik ten Hag chứng minh Louis van Gaal đã sai lầm.

Cựu tiền vệ Hans Kraay, người đồng đội của Erik ten Hag tại De Graafschap và hiện là một phát thanh viên có tiếng ở quê nhà đã lên tiếng: “Erik đến Man Utd vì anh ấy nhìn thấy tiềm năng và thách thức. Bạn biết Van Gaal đã nói gì với Ten Hag, phải không? 'Erik, đó là một mớ hỗn độn lớn ở Man Utd, đừng đến đó'."

Ngoài ra, người bạn thân nhất của Erik ten Hag là Clemens Zwijnenberg, nói thêm: “Erik đến Man Utd với niềm tin lớn rằng anh ấy sẽ mang về những danh hiệu cho Old Trafford. Tôi biết anh ấy, tôi biết anh ấy nghĩ gì và tôi cũng biết anh ấy muốn gì trong vài năm tới tại CLB này.”

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên