sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vén màn siêu phẩm Quốc Việt "xé lưới" U20 Qatar: Học theo phong cách sao Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 05/03/2023 17:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt tiết lộ bản thân đã học hỏi phong cách chơi bóng của một ngôi sao giải Ngoại hạng Anh để ghi bàn vào lưới U20 Qatar mới đây.

Tại lượt trận thứ 2 vòng bảng VCK U20 châu Á, U20 Việt Nam đã tạo nên kịch bản nghẹt thở và giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Qatar. Tại đây, Quốc Việt và Văn Trường đã lần lượt tỏa sáng ở những thời điểm quyết định để mang về chiến thắng quan trọng cho đội nhà.

quoc viet an mung
Quốc Việt ghi bàn thắng mở tỷ số cho U20 Việt Nam trước Qatar. Ảnh: VFF

Sau trận đấu, tiền đạo Quốc Việt chia sẻ: "Là một tiền đạo thì trước khi vào trận mục tiêu của em là luôn luôn phải có bàn thắng để giúp đội giành kết quả tốt nhất".

"Kiểu xử lý của em là học theo Mitoma. Pha đó em biết hậu vệ đang lao về, nên ngoặt vào trong chắc chắn sẽ vặn sườn được đối thủ. Thủ môn be góc xa rồi nên em quyết định sút luôn vào góc gần", Quốc Việt tiết lộ về tình huống dứt điểm vào lưới Qatar.

kaoru mitoma brighton
Kaoru Mitoma được coi là hình mẫu để Quốc Việt theo đuổi phong cách thi đấu

Kaoru Mitoma là cầu thủ người Nhật Bản hiện đang chơi bóng tại Anh cho CLB Brighton & Hove Albion. Ngôi sao đến từ xứ sở mặt trời mọc được biết đến với sự lắt léo cùng khả năng nổi bật là rê bóng qua người đối thủ để ghi bàn. Ở mùa này, Mitoma đã đóng góp 8 bàn thắng cho đội bóng chủ quản và tất cả đều để lại dấu ấn đặc trưng về phong cách chơi bóng của tiền vệ này.

Có thể nhận thấy, Quốc Việt đã nghiên cứu rất kỹ và áp dụng phong cách của Mitoma vào những tình huống ghi bàn của mình tại VCK U20 châu Á năm nay.

Theo đó, cả hai bàn thắng mà "Vua giải trẻ" Việt Nam ghi được tại giải châu lục lần này đều đến từ những tình huống tự tin cầm bóng qua người sau đó vung cú dứt điểm chân phải cực mạnh và không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

Với hai bàn thắng ghi được sau hai trận, Quốc Việt đang đứng trước cơ hội lớn để phá vỡ kỷ lục về số bàn mà người đàn anh Hoàng Thanh Tùng đã ghi được ở sân chơi U19/U20 châu Á, đồng thời nuôi hy vọng trở thành "Vua phá lưới" tại giải đấu năm nay nếu U20 Việt Nam tiến sâu.

(VIDEO: Bàn thắng của Trần Thành đưa U19 Việt Nam đến U20 World Cup)
Theo dõi Sports442 trên