sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

'Nỗi thất vọng lớn nhất trong 15 năm làm tuyển trạch viên của tôi là không thuyết phục được Mbappe'

Thứ sáu, 29/12/2023 12:08 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cựu tuyển trạch viên của Arsenal cho biết “nỗi thất vọng lớn nhất” trong sự nghiệp của anh tại Pháo thủ là không thuyết phục được ngôi sao Kylian Mbappe gia nhập đội bóng chủ sân Emirates.

Sau khi có màn trình diễn đột phá tại Monaco mùa giải 2016–17, tiền đạo người Pháp - Kylian Mbappe đã được rất nhiều ông lớn liên hệ, trong đó có cả Arsenal. Tuy nhiên, cuối cùng, chân sút sinh năm 1998 quyết định lựa chọn khoác áo gã khổng lồ PSG. Với 233 bàn thắng và 100 pha kiến ​​​​tạo trong 282 trận cho nhà vô địch Ligue 1, Mbappe hiện là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới. 

GettyImages-653587956(1) (1)
'Nỗi thất vọng lớn nhất trong 15 năm làm tuyển trạch viên của tôi là không thuyết phục được Mbappe'

Tuy nhiên, theo cựu tuyển trạch viên của đội bóng chủ sân Emirates, Gilles Grimandi, Mbappe đã từng tiến rất gần đến việc gia nhập Pháo thủ: "Tôi không biết liệu Kylian Mbappe có phải là mục tiêu thực tế của Arsenal hay không. Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục anh ấy trước đó, vào năm 2016", Grimandi nói với Ladbrokes Fanzone. 

“Chúng tôi đã gặp bố mẹ anh ấy ở London, họ đến sân tập và cùng với Arsene Wenger (lúc đó là huấn luyện viên) và Richard Law (lúc đó là giám đốc chuyển nhượng). Sau đó, chúng tôi thực hiện cuộc gặp nữa ở miền Nam nước Pháp. Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục cậu ấy, nhưng không thành công. Tôi không nghĩ đó là thời điểm tốt nhất cho chúng tôi, cuộc gặp đó diễn ra một ngày sau khi chúng tôi vừa thua Swansea trên sân nhà ở Premier League, sau thất bại ở Old Trafford. 

"Tôi nhớ chúng tôi có một trận đấu lớn chỉ ba ngày sau đó với Tottenham, vì vậy thời điểm không lý tưởng. Chúng tôi đã cố gắng, tuy nhiên, Mbappe từ chối hợp tác dự án với Arsenal và cam kết tương lai tại Monaco. Tôi có thể nói rằng đó có lẽ là nỗi thất vọng lớn nhất trong 15 năm làm tuyển trạch viên của Arsenal, khi không thuyết phục Kylian Mbappe ký hợp đồng với câu lạc bộ", Grimandi chia sẻ thêm. 

GOAL_-_Blank_WEB_-_Facebook_-_2023-12-14T123847.314 (1)
'Nỗi thất vọng lớn nhất trong 15 năm làm tuyển trạch viên của tôi là không thuyết phục được Mbappe'

Ngôi sao 25 tuổi cũng đóng vai trò quan trọng trong hành trình chinh phục chức vô địch 2018 và dẫn dắt Pháp đến trận chung kết World Cup 2022 gặp Argentina. Hơn nữa, hợp đồng của Mbappe với PSG sắp sửa đáo hạn vào mùa hè năm 2024 và người hâm mộ dự đoán rằng chân sút sinh năm 1998 chọn gã khổng lồ Real Madrid làm bến đỗ tiếp theo, mặc dù vẫn chưa có gì chắc chắn. 

Theo dõi Sports442 trên