sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Nhẹ nhàng hạ gục đối thủ, PSG giành danh hiệu đầu tiên trong năm 2024

Thứ năm, 04/01/2024 07:27 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Lee Kang-in và Mbappe thay nhau lập công để giúp PSG đánh bại Toulouse, qua đó có lần thứ 12 đoạt Siêu cúp Pháp.

Gã khổng lồ PSG mở màn năm 2024 bằng trận tranh Siêu cúp Pháp với Toulouse. Đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử được đánh giá cao hơn đối thủ và những gì diễn ra trên sân cũng đã minh chứng rõ điều này. Ngay từ sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đoàn quân huấn luyện viên Luis Enrique đã dồn lên tấn công dồn dập và điều gì đến cũng sẽ đến.

psg-vs-toulouse-93
Nhẹ nhàng hạ gục đối thủ, PSG giành danh hiệu đầu tiên trong năm 2024

Phút thứ ba, từ đường căng ngang của Ousmane Dembele, Lee Kang-in lao vào đệm bóng trong tư thế không bị kèm. Các hậu vệ Toulouse bị hút về phía Mbappe và hoàn toàn bỏ quên Lee. Bàn thắng này cũng đưa tiền đạo Hàn Quốc trở thành cầu thủ ghi bàn sớm nhất ở một trận Siêu cúp Pháp kể từ Hatem Ben Arfa hồi năm 2005.

Những phút sau đó, đội bóng thủ đô nước Pháp thi đấu khá nhàn nhã và không phải tốn quá nhiều sức lực. Dẫu vậy, với sức mạnh vượt trội, PSG tiếp tục có thêm bàn thắng gia tăng cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại. Lần này, siêu sao Kylian Mbappe là người lập công, chân sút tuyển Pháp thể hiện đẳng cấp với pha độc diễn vào vòng cấm trước khi dứt điểm cận chân, khiến thủ thành Guillaume Restes không kịp phản ứng.

psg-vs-toulouse-5-92
Nhẹ nhàng hạ gục đối thủ, PSG giành danh hiệu đầu tiên trong năm 2024

Bước sang hiệp hai, hai đội tạo ra thêm nhiều cơ hội nhưng không bên nào ghi thêm bàn. Chung cuộc, đoàn quân huấn luyện viên Luis Enrique nhẹ nhàng đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0 để chính thức trở thành nhà vô địch Siêu cúp Pháp năm nay. Nhìn lại trận đấu này, PSG đã có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội 65%. Tuy nhiên, đội khách có lý do để cho rằng họ xứng đáng đạt kết quả tốt hơn. Toulouse đã tung ra 17 pha dứt điểm trong cả trận, nhiều hơn ba so với PSG, nhưng không thể chọc thủng lưới đối thủ.

Theo dõi Sports442 trên