sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Lyon bị ném đá rách mặt, đại chiến derby nước Pháp phải tạm hoãn

Thứ hai, 30/10/2023 10:41 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Siêu kinh điển nước Pháp giữa Marseille và Lyon đã bị hoãn lại sau khi xe buýt của đội khách bị tấn công bởi cổ động viên quá khích.

Theo thông tin từ tờ Daily Star, trận đại chiến nước Pháp giữa Marseille - Lyon trong khuôn khổ vòng 10 Ligue 1 đã bị hoãn lại sau khi chiếc xe buýt chở thành viên ban huấn luyện viên cũng như các cầu thủ của đội khách bị các cổ động viên quá khích bên phía Marseille ném đá khi đang trên đường di chuyển đến sân Stade Orange Velodrome. 

Sau khi sự việc diễn ra, chủ tịch câu lạc bộ Marseille - Pablo Longoria cho biết: “Đây là những trường hợp hoàn toàn không thể chấp nhận được. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là dành cho Fabio Grosso, người mà tôi tôn trọng và biết từ lâu. Tôi đã đến gặp anh ấy ngay khi đến sân vận động, tôi đã thấy anh ấy như thế nào".

0_JS315432569-copy
HLV Lyon bị ném đá rách mặt, đại chiến derby nước Pháp phải tạm hoãn

Được biết, vào khoảng 17h45 (theo giờ địa phương), xe buýt của Lyon bị các cổ động viên quá khích của đội chủ nhà tấn công bằng đá và 4 cửa sổ bị vỡ tan thành. Huấn luyện viên Grosso đã bị mảnh thủy tinh rơi trúng và phải điều trị y tế. Vị thuyền trưởng người Ý bị chảy máu và không rõ mức độ vết thương ra sao, trong khi đó, trợ lý của ông Grosso, Raffaelle Longo, cũng bị thương sau vụ ném đá. Một nguồn tin của câu lạc bộ cho biết các cầu thủ của đội bóng chủ sân Ánh sáng cũng đã trải qua những cơn chóng mặt.

Phát biểu trong cuộc họp báo, trọng tài điều khiển trận đấu, ông Francois Letexier cho biết rằng dựa trên mong muốn của Lyon, quyết định không bắt đầu trận đấu đã được đưa ra. Vị vua áo đen này cũng giải thích và cho biết thêm rằng các báo cáo đã được chuyển đến các cơ quan hữu quan để họ quyết định các hành động cần thực hiện.

Bộ trưởng thể thao Pháp Amelie Oudea-Castera cũng chia sẻ với hãng thông tấn AFP rằng: "Những hình ảnh này thật kinh tởm. Nhìn thấy chiếc xe buýt bị ném đá như vậy, khuôn mặt đẫm máu của Fabio Grosso... Đây là những hành động không thể chấp nhận được, đi ngược lại chính giá trị của bóng đá và thể thao. Tôi hy vọng cuộc điều tra sẽ được tiến hành nhanh chóng, tìm ra thủ phạm và trừng phạt nghiêm khắc”.

30105cd550884008ef8bf7d468c33897cad1f93f
HLV Lyon bị ném đá rách mặt, đại chiến derby nước Pháp phải tạm hoãn

Cũng theo như AFP, một nguồn tin cảnh sát địa phương cũng đã tiết lộ rằng một chiếc xe buýt chở những người ủng hộ Lyon cũng bị tấn công bằng đá và cửa sổ bị hư hỏng. Một đoạn video được một cổ động viên Lyon chia sẻ trên nền tảng X (trước đây là Twitter) cũng cho thấy một chiếc xe buýt bị vỡ nhiều cửa sổ.

Theo dõi Sports442 trên