sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Haaland lại là ngôi sao sáng nhất, MU bị Man City 'xử gọn' ngay tại thánh địa Old Trafford

Thứ hai, 30/10/2023 00:34 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

(Kết quả Man United vs Man City, 22h30 hôm nay ngày 29/10) - Haaland tỏa sáng với cú đúp và một kiến tạo, Man City dễ dàng đánh bại MU 3-0 ngay tại sân Old Trafford.

Tâm điểm của vòng 10 Ngoại hạng Anh là trận derby thành Manchester khi Man United tiếp đón nhà đương kim vô địch Premier League - Man City trên sân nhà Old Trafford. Ngay từ sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, dù bị đánh giá thấp hơn đội khách, tuy nhiên, Quỷ đỏ nhập cuộc tương đối tốt và có không ít tình huống triển khai bóng sáng nước.

Đã có những lúc The Citizens tỏ ra bế tắc trong việc triển khai tấn công, dẫu vậy, bất ngờ đã đến ở phút thứ 24, trọng tài chính Paul Tierney xác định Hojlund phạm lỗi kéo người Rodri trong vòng cấm và cho Man City được hưởng một quả phạt đền.

mu-man-city-1587
Haaland ghi bàn mở tỉ số trên chấm 11m

Trên chấm 11m, tiền đạo người Na Uy - Erling Haaland không mắc một sai lầm nào khi đánh lừa thành công thủ thành Onana để ghi bàn thắng mở tỉ số, khai thông thế bế tắc cho đội khách. Thời gian cuối hiệp một, đôi bên đều tạo ra được một số cơ hội, tuy nhiên, thủ thành Onana lẫn Ederson đều có những pha cứu thua xuất thần. Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng tối thiểu tạm nghiêng về phía nửa xanh thành Manchester.

Bước sang hiệp hai, huấn luyện viên Erik ten Hag quyết định để tân binh Mason Mount vào sân thay Amrabat. Khi chưa thể tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt, đội chủ nhà lại phải nhận thêm đòn đau khi Man City có pha dàn xếp mẫu mực, Bernardo Silva băng lên bên cánh trái rồi tạt vào như đặt cho Haaland thoải mái đánh đầu tung lưới Onana.

mu-man-city-1613
Haaland tiếp tục nâng tỉ số lên 2-0

Với lợi thế dẫn trước hai bàn, các ngôi sao bên phía nhà đương kim vô địch Premier League càng chơi càng hay. Họ có những pha phối hợp cực kỳ mạch lạc, trong khi đó, đội chủ nhà lại tỏ ra quá bế tắc và thiếu tự tin khi cầm bóng. Phút thứ 56, Grealish có cơ hội tuyệt vời để dứt điểm ở góc sở trường, may mắn cho Quỷ đỏ là Onana vẫn đang thi đấu cực kỳ tập trung. Phút 69, Rashford bỏ lỡ cơ hội vàng và chỉ 2 phút sau, đến lượt Haaland cũng không thể thắng được thủ thành Onana. 

Tuy nhiên, không để người hâm mộ Man City chờ lâu, phút thứ 80, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Quỷ đỏ, Haaland có mặt đúng lúc và chuyền thuận lợi để Foden băng vào dứt điểm tung lưới đội chủ nhà, nâng cách biệt trận đấu lên 3-0. Trước đó, Onana đã cản phá cú sút xa của Rodri, dẫu vậy, đáng trách nhất ở tình huống này là Reguillon khi anh hoàn toàn không có phản ứng gì để ngăn chặn hàng công của đối phương. 

Phút thứ 86, huấn luyện viên Erik ten Hag đưa Martial và Antony vào thay Rashford và Eriksen. Trong khi đó, Pep Guardiola dùng Doku và Kovacic thay Grealish và Alvarez. Dẫu vậy, 3-0 là kết quả chung cuộc của màn chạm trán lần này. Ba điểm có được giúp đội bóng chủ sân Etihad chiếm lấy vị trí thứ ba trên BXH Premier League, họ vẫn đang thua đội dẫn đầu là Tottenham một điểm. 

Theo dõi Sports442 trên