sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Vùi dập Quỷ đỏ, Pep Guardiola bất ngờ vì sự chênh lệch trình độ giữa hai đội bóng thành Man

Thứ hai, 30/10/2023 09:54 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Pep Guardiola thừa nhận ông không thể hình dung được việc Man City có thể thiết lập sự thống trị như vậy trước người hàng xóm Man United kể từ khi ông lên nắm quyền vào năm 2016.

Vào 22h30 tối ngày hôm qua 29/10 (theo giờ Việt Nam), nhà đương kim vô địch Premier League Man City đã có chiến thắng đậm đà 3-0 ngay tại thánh địa Old Trafford của Man United. Trận đấu này cũng đánh dấu trận derby thành Man thứ 20 trong sự nghiệp của huấn luyện viên Pep Guardiola và một thắng lợi được xem như món quà xứng đáng dành cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. 

ZLUZIL3GCFHXZ2BB3HIR2QS2EA-5037-1698626770
Vùi dập Quỷ đỏ, Pep Guardiola bất ngờ vì sự chênh lệch trình độ giữa hai đội bóng thành Man

Chứng kiến các học trò thi đấu thăng hoa ngay trên sân của đối thủ, Pep Guardiola thừa nhận rằng ông không ngờ có một khoảng cách lớn như vậy tồn tại giữa hai câu lạc bộ. Kể từ khi nhà cầm quân sinh năm 1971 lên nắm quyền, Man City đã trở thành thế lực thống trị hoàn toàn Premier League. 5 trong 6 mùa giải gần nhất chứng kiến The Citizens lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, đáng chú ý, ở mùa giải 2022/23, đội bóng chủ sân Etihad cũng giành được cú ăn ba vĩ đại sau nhiều năm chờ đợi. 

Phát biểu sau chiến thắng tại Old Trafford, huấn luyện viên Pep Guardiola thẳng thắn thừa nhận rằng: "Tôi biết những gì Man City đã làm và không biết Man Utd đã làm những gì, vì không làm việc ở đó. Nhưng thành thật mà nói, tôi không ngờ khoảng cách giữa hai đội như lúc này, bởi tôi đến đây cùng Jose Mourinho. Khi đó, Man Utd còn có Zlatan Ibrahimovic và nhiều cầu thủ hàng đầu. Họ còn chiêu mộ Romelu Lukaku năm 2017".

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha sau đó hướng câu trả lời của mình vào lý do quan trọng nhất mà ông tin rằng Man City đã rất thành công trong nhiệm kỳ của mình. Theo đó, sự đoàn kết từ trên xuống dưới và một định hướng chung trong toàn câu lạc bộ là điểm mấu chốt giúp The Citizens có được những thành công như hiện tại. 

[Downloader.la]-653e970d94dbb
Vùi dập Quỷ đỏ, Pep Guardiola bất ngờ vì sự chênh lệch trình độ giữa hai đội bóng thành Man

“Tôi đã nói nhiều lần, chúng tôi cùng chung một hướng, chủ tịch, giám đốc điều hành, giám đốc thể thao, huấn luyện viên và các cầu thủ. Tất nhiên là chúng tôi cũng mắc sai lầm. Dẫu vậy, khi chúng tôi thua hoặc tình hình không ổn, chúng tôi không ở đây để đổ lỗi cho ai đó. Khi các đối thủ tiến bộ còn Man City đá tệ hơn, chúng tôi cố gắng tìm ra giải pháp. Điều đó thật tuyệt. Đó là cách chúng tôi đã làm, từ ngày đầu tiên.

Mùa giải đầu tiên chúng tôi không thắng, tôi không cảm thấy chủ tịch của mình phàn nàn, hoàn toàn không. Ông ấy ủng hộ tôi vô điều kiện. Tôi nhớ khi chúng tôi thua ở trận chung kết Champions League trước Chelsea, các cầu thủ nuối tiếc, tôi cũng vậy nhưng chủ tịch vẫn nói sớm hay muộn thì chúng ta cũng sẽ vô địch. Câu lạc bộ dựa vào tôi, các cầu thủ biết tôi dựa vào họ. Khi điều đó xảy ra, chúng tôi không quá phấn khích khi thắng và thua", huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết.

Theo dõi Sports442 trên