sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

HLV ĐT Việt Nam tuyên bố tự tin, sẵn sàng khiến châu Á rung chuyển khi gặp Nhật Bản

Chủ nhật, 29/10/2023 22:49 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết mình trước Nhật Bản.

Sau trận thua đáng tiếc trước Uzbekistan ở ngày ra quân vòng loại 2 Olympic 2024, ĐT nữ Việt Nam bước vào cuộc so tài gặp Ấn Độ với quyết tâm bắt buộc phải thắng. Trước đối thủ yếu hơn khá nhiều, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã không làm cho những người hâm mộ thất vọng.

ĐT nữ Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 nhờ 3 bàn thắng lần lượt được ghi bởi Huỳnh Như, Trần Thị Hải Linh và Phạm Hải Yến. Đáng chú ý 2 bàn trong số đó là những tình huống không chiến. Ấn Độ chỉ có được bàn mang tính danh dự của Sandhiya ở phút 80.

Chia sẻ sau chiến thắng Ấn Độ 3-1 mang tính giải tỏa, HLV Mai Đức Chung bộc bạch: "Tôi rất hài lòng, không chỉ trên phương diện tỷ số mà còn là lối chơi, cách thi đấu của toàn đội. Các cầu thủ đã rất cố gắng. Tôi muốn khen ngợi tinh thần chung của toàn đội.

IMG_5482-768x512
ĐT nữ Việt Nam có trận thắng đầu tiên tại giải

ĐT nữ Ấn Độ đã có sự tiến bộ. Trước đó, chúng ta chưa có dịp chạm trán ở một trận chính thức mà chỉ gặp qua các trận đấu giao hữu. Dù vậy, qua màn so tài này, tôi thấy họ có sự phát triển, nhưng phối hợp vẫn chưa tốt. Chủ yếu, Ấn Độ vẫn thực hiện các đường chuyền dài vào trung lộ. Phải nói rằng ĐT nữ Việt Nam đã tỉnh táo hóa giải trong nhiều tình huống. Chỉ duy nhất 1 lần chúng ta để thủng lưới.

Chắc chắn chúng tôi sẽ phải có sự chuẩn bị cả về tinh thần lẫn thể lực cho trận đấu tiếp theo với Nhật Bản. Qua hai trận đấu, ĐT nữ Việt Nam đã cho thấy thể lực tốt khi gặp Uzbekistan và Ấn Độ. Chúng ta cầm bóng nhiều hơn, tích cực di chuyển và có sức bền tốt.

Tôi hơi tiếc là mặt sân Lokomotiv chưa thực sự tốt nên ảnh hưởng đến các đường chuyền phối hợp. ĐT Nhật Bản đá đa dạng. Con người đồng đều. ĐT nữ Việt Nam phải chuẩn bị cho tất cả các tình huống đối phó. Tôi nghĩ việc đầu tiên là chúng ta cứ chơi hết mình".

Theo dõi Sports442 trên