sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Giúp PSG dẫn đầu bảng 'tử thần', HLV Enrique nói câu về Mbappe có thể khiến Messi, CR7 chạnh lòng

Thứ tư, 20/09/2023 18:34 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau khi góp công lớn giúp cho PSG giành được chiến thắng trong ngày ra quân Champions League, huấn luyện viên Erique đã khẳng định Mbappe là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Vào rạng sáng ngày hôm nay (20/9), gã khổng lồ PSG bước vào cuộc chạm trán với Dortmund sau khi vừa trải qua thất bại trước Nice tại đấu trường quốc nội. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã chủ động tổ chức tấn công nhằm gây bất ngờ cho đại diện đến từ Bundesliga. 

ket-qua-tran-psg-vs-dortmund-kylian-mbappe-1-16951608644981215242164
Giúp PSG dẫn đầu bảng 'tử thần', HLV Enrique nói câu về Mbappe có thể khiến Messi, CR7 chạnh lòng

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đôi bên đều nhập cuộc chủ động và đôi co quyết liệt. Suýt chút nữa, PSG đã có thể tạo ra cách biệt, tuy nhiên sau đường chuyền như đặt của Hakimi, Vitinha lại dứt điểm trúng cột dọc. Trong suốt hiệp một, dù đã liên tục tìm cách tấn công, dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn không thể làm gì được trong một ngày mà hàng thủ của đội khách chơi quá chắc chắn. 

Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự chủ động của đội bóng áo vàng đen chỉ giúp họ đứng vững hơn một hiệp đấu. Bởi ngay sau khi vừa bước sang hiệp hai 4 phút, Mbappe đã mang tới sự khác biệt cho PSG khi pha dứt điểm của ngôi sao người Pháp trúng tay của trung vệ Sule bên phía đối phương.

Trọng tài chính cho đội bóng thủ đô nước Pháp được hưởng phạt đền và trên chấm 11m, Mbappe đã không mắc một sai lầm nào để mở tỉ số cho trận đấu. Gần 10 phút sau, cổ động viên PSG lại một lần nữa được ăn mừng rộn ràng khi cặp đôi Vitinha và Hakimi có màn phối hợp ăn ý. Nhận đường chuyền của Vitinha bên cánh phải, Hakimi ngoặt bóng loại bỏ trung vệ kỳ cựu Hummels rồi dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Gregor Kobel.

Mbappe1695187814654
Giúp PSG dẫn đầu bảng 'tử thần', HLV Enrique nói câu về Mbappe có thể khiến Messi, CR7 chạnh lòng

Những phút sau đó, PSG cũng có một vài cơ hội ngon ăn, tuy nhiên, đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử đã không thể tận dụng thành công. Chung cuộc, đoàn quân huấn luyện viên Luis Enrique giành chiến thắng 2-0 trước đại diện đến từ Bundesliga, qua đó tạm thời chễm chệ vị trí đầu bảng F - bảng đấu được đánh giá là "tử thần" bởi sự góp mặt của nhiều đội bóng lớn mạnh như AC Milan, Dortmund và Newcastle. 

Chiến thắng trước "Những người Phổ" phần nào cũng giúp nhà cầm quân Enrique đẩy lùi áp lực bởi ông vừa trải qua khởi đầu tệ nhất mùa giải Ligue 1 cùng PSG kể từ năm 2011. Chia sẻ sau trận đấu, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã dành những lời khen có cánh cho cậu học trò Mbappe. 

"Hôm nay chúng tôi đã đá rất tốt, chúng tôi đã tấn công từ hai bên cánh, từ giữa sân, trước một đội như Dortmund, đội có thể lực rất tốt và phòng ngự kiên trì. Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội và có thể còn ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Chà, đối với tôi thì Kylian (Mbappe) là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng điều làm tôi ngạc nhiên nhất không phải là phẩm chất kỹ thuật mà là phẩm chất con người của anh ấy. Thật vui khi có một thủ lĩnh tầm cỡ như thế này, một cầu thủ có tâm lý tích cực, luôn nở nụ cười trên môi”, vị thuyền trưởng của PSG cho hay.

Theo dõi Sports442 trên