sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bị nghi có quan hệ với phần tử khủng bố, chủ nhân Quả bóng Vàng 2022 lập tức có hành động đáp trả

Thứ năm, 19/10/2023 16:18 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Karim Benzema đang tính khởi kiện Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Gerald Darmanin cùng nhiều chính trị gia khác sau khi cầu thủ này bị vu khống có mối quan hệ với các phần tử khủng bố.

Theo tờ AS đưa tin, cựu tiền đạo của Real Madrid - Karim Benzema đang xem xét hành động pháp lý để chống lại Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin sau khi người này lên tiếng cáo buộc cựu chân sút của Los Blancos có mối quan hệ với tổ chức khủng bố Hồi giáo. Theo nhật báo Pháp Le Parisien tiết lộ, Quả bóng Vàng 2022 cũng đã đệ đơn khiếu nại chính trị gia Đảng Cộng hòa Nadine Morano, cũng là Thành viên Nghị viện Châu Âu và nhà báo Frank Tapiro về tội phỉ báng.

karim-benzema-francia-terrorismo-18102023

Cụ thể hơn, Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Gerald Darmanin đã cáo buộc Karim Benzema, tiền đạo hiện đang khoác áo Al Ittihad có liên hệ với một nhóm khủng bố trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên sóng truyền hình. “Tôi phải nói rằng Karim Benzema có mối liên hệ rất đáng ngờ với tổ chức Anh em Hồi giáo”, ông Darmanin nhấn mạnh. 

Trong khi đó, phát biểu trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Pháp Europe 1, Morano khẳng định Benzema là “đặc vụ tuyên truyền của Hamas” sau khi anh đăng một thông điệp trên mạng xã hội yêu cầu những người theo dõi mình cầu nguyện cho dân thường ở Gaza. Tapiro cũng đưa ra tuyên bố tương tự khi cho rằng cầu thủ 35 tuổi này là đồng phạm của khủng bố.

Sau khi bị cáo buộc, luật sự của chân sút người Pháp, Hugues Vigier đã chia sẻ với tờ Le Parisien rằng: “Đây là điều sai sự thật. Một điều bịa đặt hoàn toàn. Karim Benzem chưa bao giờ có mối quan hệ nào, dù nhỏ nhất với những tổ chức này.

Chúng tôi đang xem xét các thủ tục tố tụng để khởi kiện ông Gerald Darmanin cùng một số chính trị gia Pháp khác theo luật về thao túng thông tin mà chính phủ Pháp ban hành, thêm vào đó là tội phỉ báng hoặc xúc phạm người khác. Một sự phỉ báng và xúc phạm trắng trợn".

231018122634-02-karim-benzema-gerald-darmanin

Trước đó, thượng nghị sĩ Pháp Valerie Boyer, phó chủ tịch Đảng bảo thủ Les Republicains cũng đã đề xuất tước bỏ Quả bóng vàng của Benzema nếu tiền đạo này có liên hệ với Tổ chức Anh em Hồi giáo. Đây là giải thưởng cá nhân cao nhất mà một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp có thể nhận được. Chính vì vậy, Valerie Boyer cho đó là "hình phạt mang tính biểu tượng đầu tiên", sau đó là "tước quốc tịch Pháp" đối với Benzema "như một hình phạt thứ hai". 

Theo dõi Sports442 trên