sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Siêu máy tính dự đoán sốc: Messi thắng Ronaldo ở chung kết World Cup

Thứ năm, 27/10/2022 18:35 (GMT+7)

Một siêu máy tính đã dự đoán rằng Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sẽ cùng đội tuyển của họ đối đầu ở trận đấu cuối cùng của World Cup 2022.

World Cup 2022 được cho là kỳ World Cup cuối cùng của bộ đôi Ronaldo và Messi. Việc cả hai siêu sao này có thể xuất hiện trong trận chung kết của giải đấu lớn nhất hành tinh rõ ràng là một giấc mơ mà bất cứ người hâm mộ nào của hai cái tên này đều mong muốn.

Mới đây, BCA Research đã thực hiện một nghiên cứu dựa trên các kết quả từ những người chơi EA Sport FIFA, cũng như một số mẫu của 192 trận vòng bảng và vòng đấu loại trực tiếp ở các kỳ World Cup 2006, 2010, 2014 và 2018.

Ronaldo vs Messi
Ronaldo và Messi được siêu máy tính dự đoán sẽ đối đầu nhau ở chung kết World Cup 2022

Kết quả được siêu máy tính đưa ra là việc Argentina của Messi và Bồ Đào Nha của Ronaldo sẽ đụng độ ở trận đấu cuối cùng tại Qatar. Đại diện của Nam Mỹ sau đó sẽ vượt qua đối thủ đến từ châu Âu trên chấm 11m.

BCA Research cho biết: “Sau nhiều cân nhắc cùng những nghiên cứu chúng tôi thực hiện, Argentina và Lionel Messi sẽ là những người nâng cao chức vô địch FIFA World Cup 2022 tại Qatar. Con đường vào tới chung kết của Argentina sẽ không dễ dàng chút nào với nhiều chiến thắng sát nút”.

BCA Research cũng đã xác định rằng rất có thể loạt sút luân lưu sẽ được sử dụng tới, và những người có kinh nghiệm hơn ở chấm 11m sẽ có được chiến thắng Argentina đã giành chiến thắng ở 4/5 cuộc chiến luân lưu tại các kỳ World Cup, tỷ lệ dứt điểm thành công của họ trong những lượt sút lên tới 77%.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha mới chỉ phải đối mặt với một loạt sút luân lưu ở kỳ World Cup 2006 trước tuyến Anh. Selecao châu Âu thực hiện thành công 3/5 lượt đá của họ, tức tỷ lệ thành công là 60%.

Ronaldo vs Messi
Ronaldo và Messi đã cạnh tranh nhau trên đỉnh của thế giới trong suốt nhiều năm qua

Nghiên cứu cũng tính đến việc Argentina cũng là đội đang có phong độ tốt hơn khi họ đã không thua kể từ tháng 7 năm 2019 và mới lên ngôi tại Copa America năm ngoái.

Ở một diễn biến khác, tuyển Anh được kỳ vọng tiếp tục tiến sâu ở giải đấu nhưng không thể đến được trận đấu cuối cùng. Siêu máy tính đá dự đoán rằng Tam Sư sẽ dừng bước ở bán kết và Bồ Đào Nha là đội tuyển sẽ loại họ. Một trận chung kết trong mơ, khi Lionel Messi so tài với Cristiano Ronaldo là điều mà ai cũng muốn thấy.

World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 20/11 với trận mở màn giữa chủ nhà Qatar cùng đội tuyển Ecuador. Trong khi đó, Argentina sẽ bắt đầu hành trình trước đối thủ Ả Rập Xê Út vào ngày 22/11. Bồ Đào Nha sẽ là một trong những đội ra quân muộn nhất khi Ronaldo cùng các đồng đội chạm mặt Ghana vào ngày 24/11.

Huyền thoại Bồ Đào Nha Paulo Futre xin chữ ký Messi

Theo dõi Sports442 trên