sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Vụ Quang Hải không tham dự AFF Cup xuất hiện "tình tiết mới"

Chủ nhật, 30/10/2022 11:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Liên quan đến việc Quang Hải không thể cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 đang có những thông tin cực bất ngờ.

Chiều ngày 29/10, đại diện phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam phát đi thông báo về việc Quang Hải sẽ không tham dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Nguyên nhân được đưa ra là do CLB Pau FC từ chối đề nghị về phục vụ cho ĐT Việt Nam của Quang Hải do giải vô địch bóng đá Đông Nam Á không nằm trong hệ thống giải của FIFA.

Theo đó, Tiền Phong đăng tải chia sẻ của Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: “AFF Cup 2022 không thuộc FIFA days, do đó Pau FC có quyền từ chối trả quân. Chúng tôi sẽ thông báo HLV Park Hang-seo để sớm có phương án chuyên môn chuẩn bị. Vắng Quang Hải rất đáng tiếc nhưng đội tuyển Việt Nam còn nhiều phương án dự phòng”. 

quang hai aff cup 2022
Khả năng Quang Hải có thể dự AFF Cup hay không vẫn chưa rõ ràng

Tuy nhiên, theo nguồn tin uy tín được đăng tải trên Bongdaplus, những thông tin trên chưa có tính xác thực. Hiện tại, phía Pau FC vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến việc đồng ý hay từ chối Quang Hải trở về ĐT Việt Nam để dự AFF Cup 2022. Bên cạnh đó, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng không đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào liên quan đến vấn đề này.

HLV Didier Tholot cho đến nay vẫn khá úp mở về việc đồng ý hay không chấp thuận việc Quang Hải rời Pau FC trong giai đoạn không thuộc FIFA Days. Nhà cầm quân người Pháp mới đây nói rằng: “Thành thật, tôi chưa bàn việc để Quang Hải về thi đấu AFF Cup, mà chỉ muốn tập trung vào những trận đấu. Chuyện đó hãy để sau". 

quang-hai-pau-fc
HLV Pau FC vẫn đang bỏ ngỏ khả năng có để Quang Hải về dự AFF cup hay không

Như vậy, với việc có tình tiết mới xuất hiện, không thể loại trừ khả năng tiền vệ số 19 vẫn có thể đồng hành cùng HLV Park Hang-seo ở giải đấu cuối cùng mà chiến lược gia này dẫn dắt ĐT Việt Nam. Nhất là trong thời điểm Quang Hải đang không thực sự được trọng dụng tại Pau FC thì may mắn, CLB tại Pháp này sẽ "nhả quân" để Quang Hải về nước. 

Đương nhiên trước ngày hội quân chuẩn bị AFF Cup cận kề, HLV Park Hang Seo và các cộng sự của mình cũng cần có những toan tính phù hợp, bao gồm cả việc tìm người thay thế trong trường hợp tiền vệ sinh năm 1997 này không thể về làm nghĩa vụ quốc gia. Giới mộ điệu cho rằng HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể sử dụng những cầu thủ trẻ như Khuất Văn Khang thay vì cố gắng chờ đợi Quang Hải.

VIDEO: Pha ngả bàn đèn của Quang Hải trong màu áo của Pau FC  
Theo dõi Sports442 trên