sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Chiều lòng HLV mới đến, PSG lập tức "thanh lọc" lực lượng bằng cả một đội bóng

Thứ ba, 12/07/2022 08:54 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Với việc HLV Christophe Galtier chính thức trở thành tân thuyền trưởng của Paris Saint-Germain, rất nhiều cái tên tại đội chủ sân Công viên các Hoàng tử được đồn đoán là sẽ phải ra đi để phục vụ cho mục tiêu triết lý của ông thầy 55 tuổi.

Đã một tuần trôi qua kể từ khi Christophe Galtier tiếp quản chiếc ghế 'nóng' tại PSG thay thế Mauricio Pochettino. Lúc này, người hâm mộ đang rất kỳ vọng Galtier sẽ thổi làn gió mới vào đội chủ sân Parc des Princes và giúp đội bóng này chinh phục các danh hiệu.

Theo L'Équipe, Galtier đang lên ý tưởng thiết lập nên một đội bóng với lực lượng dày và chất lượng. Ở đó, đội hình chính và phụ không có quá nhiều sự chênh lệch và các cầu thủ có thể thay thế cho nhau bất cứ lúc nào.

christophe-galtier-795
HLV Galtier sẽ lĩnh trọng trách đưa PSG trở lại quỹ đạo phát triển ổn định một lần nữa

Mới đây, HLV Galtier đã yêu cầu ban lãnh đạo tiến hành một cuộc thanh lọc lực lượng. Theo Le Parisien, danh sách 11 cái tên không được trọng dụng đã được gửi cho giám đốc Antero Henrique để vị này rao thanh lý trên thị trường chuyển nhượng.

Danh sách này bao gồm: Layvin Kurzawa, Abdou Diallo, Thilo Kehrer, Leandro Paredes, Danilo Pereira, Idrissa Gueye, Ander Herrera, Georginio Wijnaldum, Éric Junior Dina Ebimbe, Julian Draxler và Mauro Icardi.

Trong danh sách này không còn xuất hiện Neymar và Presnel Kimpembe dù trước đó bộ đôi này được cho là sẽ ra đi nếu được giá. Tuy nhiên, rất có thể PSG muốn ưu tiên bán những cái tên không còn cần thiết trước để gây quỹ chiêu mộ tân binh, sau đó sẽ tới bộ đôi này.

Và cân bằng lại lực lượng, sau khi đem về Vitinha, PSG lúc này vẫn đang tập trung theo đuổi tiền vệ Renato Sanches, trung vệ Milan Škriniar và tiền đạo trẻ Gianluca Scamacca. Nguồn tin đáng tin cậy cho hay, PSG sẵn sàng nhảy vào cuộc đua giành Lewandowski trong trường hợp cuộc đàm phán giữa Barca và Bayern đổ bể.

1-0612
PSG sẵn sàng nhảy vào cuộc chiến giành lấy Lewandowski nếu như Barca không thể chốt sớm thương vụ này

Được biết Galtier là một huấn luyện viên rất có kinh nghiệm trong việc quản lý phòng thay đồ tại những CLB mà có nhiều các cầu thủ cá tính, ngoài ra ông cũng thể hiện bản thân là một HLV rất giỏi trong việc "liệu cơm gắp mắm". Đây sẽ là mẫu HLV thích hợp với PSG trong giấc mộng xây dựng đế chế riêng tại nước Pháp.

Theo dõi Sports442 trên