sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tới Pau, Quang Hải phải cạnh tranh suất đá chính với cựu sao Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 30/06/2022 11:20 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Henri Saivet sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Quang Hải cho suất đá chính tại Pau FC. Cầu thủ này từng thi đấu cho Newcastle tại Ngoại hạng Anh.

Quang Hải chính thức trở thành tân binh của Pau FC tại Ligue 2. Theo đó, tiền vệ Việt Nam sẽ chính thức có cơ hội ra sân tại đấu trường chuyên nghiệp trong thời gian sắp tới. Tính đến thời điểm hiện tại, Pau FC đã chiêu mộ thành công 8 tân binh cho mùa giải mới 2022/23. Trong số đó nổi bật có cầu thủ người Pháp từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh - Henri Saivet.

Như vậy, để có thể ra sân tại Ligue 2, Quang Hải phải cạnh tranh cật lực với tiền vệ người Pháp này. Điều này đòi hỏi sự cố gắng vượt bậc của tiền vệ Việt Nam bởi Henri Saivet là người đã có nhiều kinh nghiệm trận mạc ở các đấu trường Quốc tế.

qhhh
Quang Hải phải cạnh tranh suất đá chính với cựu sao Ngoại hạng Anh

Henri Saivet cũng là bản hợp đầu đầu tiên của Pau FC cho mùa giải mới từ cuối tháng 5 vừa qua. Anh được xem là cựu thần đồng bóng đá Pháp một thời. So với Quang Hải, Saivet vượt trội ở kinh nghiệm thi đấu khi đã gia nhập Bordeuax từ năm 16 tuổi và chơi trận đầu tiên chỉ một năm sau đó.

Thời trẻ, Henri Saivet thi đấu ở vị trí tiền đạo, sở hữu tốc độ và kỹ thuật cá nhân đáng nể, được ví như Thiery Henry mới. Tuy nhiên, Saivet không giữ được phong độ và dần sa sút. Gia nhập Borduax từ sớm nhưng đến tận năm 22 tuổi, Saivet mới có được xuất đá chính trong đội hình của đội bóng từng nhiều lần chơi ở Ligue 1.

Năm 25 tuổi, Henri Saiviet gia nhập Newcastle với mức chuyển nhượng 5 triệu bảng Anh. Đó cũng là giá trị chuyển nhượng cao nhất của cầu thủ Pháp. Tuy vậy, phong độ không tốt của Henri khiến Newcastle thường xuyên cho mượn cầu thủ này và dần dần, cầu thủ chuyển từ vị trí tiền đạo sang đá tiền vệ tấn công.

Về kỹ năng chuyên môn, cựu thần đồng bóng đá Pháp cũng không có nhiều thua thiệt so với Quang Hải, thậm chí anh còn đa năng hơn. Ngoài ra, cầu thủ còn có nhiều năm chơi bóng ở châu Âu và có mức độ hòa nhập tốt. Rõ ràng đây là một thách thức lớn cạnh tranh trực tiếp với Quang Hải để chiếm suất đá chính. Điều duy nhất mà tiền vệ của Việt Nam chiếm ưu thế nằm ở tuổi tác khi Quang Hải ít hơn Henri Saivet 7 tuổi.

Theo dõi Sports442 trên