sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Tyrell Malacia, tân binh đầu tiên của MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này là ai?

Thứ năm, 30/06/2022 11:11 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Hậu vệ trái Tyrell Malacia nhiều khả năng là tân binh đầu tiên của MU ở kỳ chuyển nhượng hè này. Hãy cùng tìm hiểu về cầu thủ mà Man United mới đồng ý chi ra 13 triệu bảng để chiêu mộ.

Tyrell Malacia về cơ bản là một hậu vệ trái. Anh thi đấu ở vị trí này cho Feyenoord và đội tuyển quốc gia Hà Lan. Anh không sở thể hình ấn tượng khi cao 1m69 và nặng 67 cân, tuy vậy Malacia là dạng cầu thủ thi đấu thiên về tốc độ và có khả năng đóng góp tốt cho mặt trận tấn công.

Malacia sinh ra ở Rotterdam và gia nhập lò đào tạo trẻ của Feyenoord năm 2008 khi mới lên 9 tuổi. Anh ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên năm 2015 và ra mắt sau đó 2 năm ở trận gặp Napoli tại Champions League. 7 ngày sau, Malacia ra mắt ở giải VĐQG Hà Lan trước Heerenveen - CLB cũ của Đoàn Văn Hậu. Tổng cộng, Malacia ra sân 136 lần cho Feyenoord, ghi 4 bàn.

01g1zn0frxv0rnr6tfxv
Tyrell Malacia có quãng thời gian thi đấu bùng nổ trong màu áo Feyenoord

Trong màu áo CLB Feyenoord, Malacia đã giành Cúp quốc gia Hà Lan 2017/18 và Johann Cruyff Shield năm 2018. Anh là một thành viên trong đội hình Feyenoord lọt vào chung kết Conference League mùa trước, nhưng để thua Roma ở trận đấu cuối cùng. Dù vậy, Malacia vẫn có tên trong Đội hình tiêu biểu của giải đấu sau hành trình ấn tượng cùng Feyenoord.

Malacia đã ra sân cho Hà Lan từ cấp độ trẻ tới đội tuyển quốc gia. Anh được gọi lên đội U16 lần đầu vào năm 2014. Từ đó, Malacia chơi cho đội U17, U18, U19, U20, U21 vàra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2021 ở trận gặp Montenegro. Cho đến giờ, Malacia đã ra sân 5 trận cho "Cơn lốc Da Cam".

Hậu vệ cánh trái người Hà Lan là bản hợp đồng đầu tiên dưới thời tân HLV Erik ten Hag, đây được coi là bước đầu tiên trong việc xây dựng một lối chơi mới tại Quỷ Đỏ. Lối chơi của vị thuyền trưởng người Hà Lan chắc chắn sẽ cần đến những cầu thủ đồng hương cũng như những người đã có kinh nghiệm thi đấu trong môi trường bóng đá Hà Lan.

maxresdefault (1)
Malacia hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hành lang cánh trái MU

Malacia sẽ cạnh tranh trực tiếp vị trí với Luke Shaw và Alex Telles ở vị trí của mình, trong mùa giải vừa qua cả hai cái tên trên đều không đạt phong độ tốt nhất khiến cho hành lang cánh trái của Quỷ Đỏ thường xuyên nằm trong tình trạng tê liệt.

Theo dõi Sports442 trên