sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chủ tịch Barca: "Pique sẽ mãi mãi là biểu tượng của đội bóng"

Thứ sáu, 04/11/2022 14:26 (GMT+7)

Chủ tịch Joan Laporta mới đây đã rất bất ngờ khi Pique tuyên bố giải nghệ ngay giữa mùa giải. Đồng thời khẳng định trung vệ này mãi là một phần của Barcelona.

Mới đây trên trang cá nhân, trung vệ Gerard Pique đã chính thức thông báo rằng mình sẽ giã từ sự nghiệp ngay trong tuần này. Cụ thể, trận đấu giữa Barcelona vs Almeria vào ngày 6/11 tới đây sẽ là lần cuối NHM thấy anh chơi bóng ở cấp độ đỉnh cao.

Quyết định của Pique đến một cách tương đối bất ngờ khi mùa giải vẫn còn đang diễn ra và Barca đang gặp khủng hoảng ở vị trí trung vệ. Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona cũng tỏ ra tương đối bất ngờ khi Pique đưa ra quyết định giải nghệ vào thời điểm này.

Pique giai nghe
Trung vệ Pique tuyên bố giải nghệ vào ngay giữa mùa giải là điều rất hiếm trên thế giới

Cụ thể, Laporta nói: "Pique luôn là một phần nơi hàng phòng ngự của Barca và sẽ là biểu tượng cho tinh thần của một CĐV Barcelona đích thực. Pique luôn cố gắng thể hiện những điều mình mong chờ từ đội bóng.

Quyết định của Pique khiến ban lãnh đạo của CLB không khỏi bất ngờ. Hiện chưa có quyết định thanh lý hợp đồng nào được hai bên thông qua, nhưng mọi thứ đều đang hướng tới một thỏa thuận chung. Pique vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ đội bóng, nhất là ở tình cảnh CLB lúc này.

Pique là một người đầy trách nhiệm, chúng tôi (BLĐ CLB) luôn đặt mình ở vị trí của cậu ấy để Pique có thể thực hiện những gì mình muốn một cách thoải mái nhất. Giữa CLB và cầu thủ đã có những trao đổi trong thời gian qua và chúng tôi trao quyền quyết định cho Pique.

Pique giai nghe
Pique đã có một sự nghiệp huy hoàng cùng Barcelona và ĐTQG Tây Ban Nha

Tôi đã xem video thông báo giải nghệ của Pique, một đoạn phim đầy cảm xúc. Pique sẽ mãi là một biểu tượng không phải bàn cãi của đội bóng, là hình ảnh tiêu biểu cho những CĐV nhiệt thành của Barca. Pique đã cùng Barca giành mọi danh hiệu và sẽ mãi là một phần của hàng phòng ngự Barcelona."

Ra mắt cùng Manchester United từ năm 2004, tuy nhiên chính Barcelona mới là nơi làm nên tên tuổi của một trong những trung vệ người Tây Ban Nha xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Kể từ năm 2008 đến nay, Pique đã giành được vô số danh hiệu cùng đội chủ sân Camp Nou, trong đó tiêu biểu phải kể đến quãng thời gian hoàng kim mùa giải 2014/15, thời điểm mà Barca có cú ăn 3 vĩ đại.

VIDEO: Pique khởi động kiểu dưỡng sinh gây phẫn nộ

Theo dõi Sports442 trên