sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Ronaldo làm nền cho thần đồng, MU không né được các ông lớn ở C2

Thứ sáu, 04/11/2022 03:26 (GMT+7)

Chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước Real Sociedad đã không thể giúp MU chiếm lấy vị trí đầu bảng E cúp C2 châu Âu/Europa League 2022/23.

REAL SOCIEDAD 0-1 MAN UTD

GHI BÀN:

Garnacho 17'

Đúng với tính chất của một trận đấu quan trọng. Hai đội nhập cuộc với tâm lý khá thận trọng và kỷ luật cao, suốt 10 phút đầu tiên chứng kiến thế trận kín kẽ và không có bất cứ một cơ hội rõ ràng nào được tạo ra.

Phải chờ đến phút thứ 13 của trận đấu, cơ hội thực sự mới bắt đầu xuất hiện. Tài năng trẻ Garnacho đã có một pha đột pha đầy tốc độ bên phía cánh trái để loại bỏ 2 hậu vệ Sociedad, tuy nhiên đường chuyền quyết định sau đó lại thiếu chính xác.

Dẫu vậy, Garnacho cũng không phải chờ lâu để có cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo Quỷ đỏ. Phút thứ 17, Ronaldo nhận bóng từ giữa sân rồi thực hiện một pha chọc khe thuận lợi cho Garnacho băng xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Remiro.

Ronaldo kien tao cho Garnacho
Ronaldo có đường kiến tạo để Garnacho ghi bàn

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, MU chơi tự tin hơn hẳn, đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng của Garnacho bên phía cánh trái khiến cho hậu vệ của Sociedad gặp rất nhiều khó khăn để ngăn cản.

Những phút cuối hiệp 1 chứng kiến hai đội thi đấu đôi công hấp dẫn, và nếu Ronaldo tận dụng tốt hơn trong pha bóng đối mặt thủ môn ở phút 42 thì Man United đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Man đỏ.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Real Sociedad đã không giấu giếm ý định tràn lên để đánh phủ đầu Man United. Tuy nhiên, ý định của họ đã không thành hiện thực bởi sự vững chắc nơi hàng phòng ngự Quỷ đỏ.

Real Sociedad dù không thể ghi được bàn nhưng họ lại kiểm soát phần lớn bóng trong hiệp 2. Điều đó khiến cho các học trò của Ten Hag rất khó triển khai tấn công. Ngoài ra, những tình huống thay người và phạm lỗi đã khiến hiệp đấu bị vỡ vụn một cách đáng kể.

Ronaldo vs Sociedad
Ronaldo đã có một trận đấu đầy nỗ lực trước Sociedad

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Man Utd đã vùng lên phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên trước một hàng phòng ngự dày đặc, Ronaldo cùng các đồng đội đã không thể khoan thủng được mảnh lưới của thủ môn Remiro. Tỷ số được giữ nguyên 1-0 nghiêng về MU sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Với chiến thắng cách biệt 1 bàn, Man đỏ vẫn không thể vươn lên đứng đầu bảng E cúp C2 do thua Sociedad về hiệu số. Đây là bất lợi cực lớn bởi nhiều khả năng Ten Hag và các học trò sẽ phải gặp những đội bóng mạnh bị loại xuống từ Champions League như Barca, Juventus hay Atletico Madrid.

Theo dõi Sports442 trên