sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Xavi lại khiến dư luận dậy sóng với nhận xét: "Không có Ronaldo, Messi chẳng thể vĩ đại như bây giờ"

Thứ bảy, 22/10/2022 14:24 (GMT+7)

HLV Xavi mới đây đã có những nhận xét đáng chú ý xoay quanh hai cầu thủ đã cùng với nhau trên đỉnh cao của thế giới suốt nhiều năm qua là Messi và Ronaldo.

“Cristiano đã mang đến cho Messi một cú hích để trở thành một cầu thủ tốt hơn. Cristiano và Leo có lẽ không thừa nhận điều này. Tôi tin rằng họ vẫn luôn để mắt đến nhau. Nếu bạn đang ở trong một cuộc đua tranh, bạn luôn muốn trở thành người tốt nhất”. HLV Xavi nêu quan điểm trong phim tài liệu của BBC: "Messi: The Enigma"

Tranh cãi về Ronaldo và Messi đã xuất hiện từ rất lâu. Hiện tại, cả hai có lẽ chỉ tập trung vào việc cống hiến cho đội bóng chủ quản. Ronaldo đang gặp nhiều khó khăn cùng Man United. Trong khi đó, Messi dễ dàng giành được thêm những danh hiệu cùng PSG vì tập thể của đội bóng Pháp có chất lượng tốt hơn.

Ronaldo vs Messi
Ronaldo và Messi đã ganh đua nhau suốt nhiều năm qua

Dù thế nào, kỷ nguyên Ronaldo – Messi ở lễ trao giải Quả bóng Vàng cũng đã chính thức khép lại. Cả hai cầu thủ này đều không nằm trong top 3 Quả bóng Vàng năm nay. Ronaldo đứng thứ 20 chung cuộc trong khi Messi thậm chí còn không lọt vào nhóm 30 cầu thủ cuối cùng.

Trong sự nghiệp của mình, Messi đã giành được 7 Quả bóng Vàng trong khi Ronaldo có 5. Sự vĩ đại của hai cầu thủ này là điều miễn bàn.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, dường như "El Pulga" đang tỏ ra nhỉnh hơn hoàn toàn so với đối trọng lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Thật vậy, nếu như Ronaldo đang liên tục vướng vào những lùm xùm với Man Utd cũng như thường xuyên làm bạn với ghế dự bị thì Messi lại khác.

Siêu sao người Argentina đang là ngòi nổ quan trọng nhất của PSG thời điểm hiện tại. Ở trận đấu sớm thuộc vòng 12 Ligue 1 rạng sáng nay 22/10, PSG đã có chiến thắng dễ dàng ngay trên sân của Ajaccio với tỷ số 3-0. Đáng chú ý, cả ba bàn thắng mà CLB này ghi được đều có dấu giày của Lionel Messi.

Cụ thể, siêu sao người Argentina đã có 2 pha chọc khe đẳng cấp để dọn cỗ cho Mbappe lập cú đúp. Sau đó, anh được đàn em đáp lễ bằng một pha đánh gót trước khi đi bóng qua thủ môn rồi sút vào lưới trống.

Sau trận, Messi được Sofascore và Whoscrored đồng loạt bình chọn là cầu thủ hay nhất trận với điểm số lần lượt là 9,2 và 9,3 điểm. Hai đường chuyền giúp Mbappe ghi bàn vừa qua cũng giúp El Pulga vươn lên dẫn đầu danh sách Vua kiến tạo tại Ligue 1 mùa này với 9 pha dọn cỗ.

Dù vậy, tương lai của Ronaldo lẫn Messi đều đang bị đặt những dấu hỏi. CR7 sẽ hết hợp đồng với MU vào cuối mùa giải này và đang bị đồn đoán là có thể rời đi sớm hơn. Còn Messi cũng sẽ hết hợp đồng với PSG sau mùa giải năm nay và chưa chắc về bến đỗ mới của siêu sao người Argentina.

Theo dõi Sports442 trên