sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Messi không đá hết 90 phút, HLV PSG tiết lộ: "Cậu ấy cảm thấy mệt mỏi nên đã chủ động xin ra nghỉ sớm"

Thứ năm, 06/10/2022 16:23 (GMT+7)

Ở trận đấu mới đây với Benfica tại UEFA Champions League, Lionel Messi đã không đá trọn vẹn 90 phút và HLV trưởng Galtier đã lên tiếng giải thích về điều này.

"Messi ra dấu rằng cậu ấy muốn được thay ra", HLV trưởng Galtier nói với RMC Sport, giải thích việc thay Messi bằng Pablo Sarabia phút 81, khi tỷ số đang là 1-1. "Messi cảm thấy mệt mỏi vào cuối trận, và điều quan trọng là có cầu thủ sung mãn trên sân thời điểm đó".

Không phải lần đầu Messi rời sân sớm hoặc bị xoay tua mùa này. Trước đó, ngôi sao Argentina cũng bị rút khỏi sân cuối trận hòa Monaco 1-1 và thắng Toulouse 3-0 tại Ligue 1 cuối tháng Tám. HLV Galtier nhiều lần nhấn mạnh phải xoay tua đội hình vì PSG đối mặt lịch đấu dày đặc trước World Cup 2022.

Messi xin ra nghi som
Messi xin ra nghỉ sớm vì cảm thấy mệt mỏi trong trận đấu với Benfica

Theo báo Tây Ban Nha Mundo Deportivo, El Pulga không dính chấn thương nào, mà chỉ cảm thấy mệt mỏi. Dù vậy, Messi vẫn để ngỏ khả năng thi đấu trận gặp Reims ở vòng 10 Ligue 1 ngày 8/10, và màn tái đấu Benfica trên sân Parc des Princes ngày 11/10.

Trước đó, Messi đã tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Benfica . Bàn thắng này giúp Messi đi vào lịch sử Champions League khi là cầu thủ đầu tiên phá lưới 40 đội bóng khác nhau tại sân chơi danh giá nhất châu Âu (theo Opta).

Tuy nhiên, PSG vẫn không thể có được thắng lợi vì họ đã để cho Benfica có bàn gỡ hòa ở những phút cuối hiệp 1 sau pha đá phản lưới nhà của Danilo Pereira . Mặc dù vậy, ngôi đầu bảng H vẫn đang thuộc về đội bóng chủ sân Parc de Prince.

Trận này, PSG kiểm soát bóng 65%, dứt điểm 15 lần với bảy cú trúng đích, so với 8 và 6 của Benfica. "Chúng tôi gặp khó trong 20 phút đầu, nhưng nhìn chung đá tốt trong hiệp một nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt. Sang hiệp hai, PSG áp đảo, tạo nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn quyết định", Galtier nói với vẻ thất vọng.

Bên cạnh Messi, người đàn em Neymar cũng đã lập được một kỷ lục tại UEFA Champions League khi là người thứ 3 sau chính Messi và Ronaldo có 30 bàn thắng và 30 kiến tạo tại giải đấu danh giá nhất lục địa "già".

Còn đối với PSG, sau khi thi đấu xong lượt đi vòng bảng Champions League, họ sẽ trở lại Ligue 1 vào cuối tuần này. "Gã nhà giàu" nước Pháp sẽ có chuyến làm khách trên sân của Reims. 3 điểm chắc chắn là mục tiêu mà thầy trò HLV Galtier hướng tới.

Theo dõi Sports442 trên