sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

VPF đưa ra câu trả lời về việc tăng số lượng ngoại binh cho V-League

Thứ sáu, 07/10/2022 17:21 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau nhiều tin đồn về việc V-League 2023 sẽ tăng thêm số lượng ngoại binh, đại diện VPF lên tiếng khẳng định những thông tin này là sai sự thật.

Sáng nay (6/10), nhiều tin đồn cho rằng V.League 2023 sẽ có những sự thay đổi lớn khi Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi đề xuất lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để tăng thêm 1 suất ngoại binh cho các đội bóng.

Tuy nhiên mới đây, đại diện phía VPF đã lên tiếng khẳng định, thông tin mỗi câu lạc bộ tham dự V.League 2023 được sử dụng 4 ngoại binh, thay vì 3 như hiện tại chỉ là không chính xác. Phía VPF cho biết thêm, công ty này cũng chưa có bất kỳ đề xuất nào về việc tăng suất ngoại binh để trình lên VFF.

phu-nhan-tin-tang-suat-ngoai-binh-cho-vleague-2023-3-725x0
V-League chưa tăng cường số lượng ngoại binh

Điều này đồng nghĩa với việc, V.League 2023 sẽ vẫn giữ nguyên số lượng ngoại binh, mà không có bất kỳ sự thay đổi nào như những đồn đoán trước đó. Ở thời điểm hiện tại, quy định của giải đấu số một Việt Nam cho phép các đội bóng đăng ký tối đa 3 ngoại binh. Tuy nhiên, với những câu lạc bộ tham dự giải châu Á (AFC Champions League và AFC Cup), số lượng ngoại binh được chiêu mộ sẽ là 4, trong đó có 1 cầu thủ đến từ châu Á.

Ví dụ như ở mùa giải năm nay, HAGL và Viettel là hai đại diện của Việt Nam tham dự đấu trường châu Á, chính vì vậy, trong danh sách cầu thủ của hai đội bóng này có đến 4 ngoại binh. Trong khi đội bóng phố Núi sở hữu cầu thủ Hàn Quốc Ahn Sae Hee bên cạnh 3 ngoại binh khác thì trong số 4 ngoại binh bên phía nhà ĐKVĐ Viettel có Jaha đến từ Uzbekistan.

Dù sở hữu số lượng cầu thủ ngoại vượt trội hơn so với các đội bóng khác, nhưng cả HAGL và Viettel đều phải tuân thủ điều lệ giải và chỉ được đăng ký 3/4 cái tên kể trên.

Hiện tại, V.League 2022 đang bước vào giai đoạn tăng tốc để chuẩn bị cho chặng đường rút đích đầy hấp dẫn. Bên cạnh đó, phía phía VPF cũng đang kết hợp với VFF để lên kế hoạch tổ chức V.League 2023. Dự kiến, mùa giải mới sẽ diễn ra từ tháng 1/2023 đến 30/8/2023.

Theo dõi Sports442 trên