sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Vừa chuyển đến Ả Rập, Ronaldo có cơ hội chứng minh năng lực trong cuộc đối đầu trực tiếp với Messi

Thứ bảy, 31/12/2022 09:16 (GMT+7)

Dù đã chuyển sang môi trường bóng đá châu Á nhưng Cristiano Ronaldo vẫn sẽ có cơ hội tái đấu với kình địch Lionel Messi ngay trong tháng 1/2023.

Rạng sáng nay 31/12, CLB Al Nassr của Ả Rập Xê Út chính thức công bố chiêu mộ thành công Cristiano Ronaldo. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, hợp đồng giữa đôi bên có thời hạn 2,5 năm kéo dài tới 2025 cùng mức đãi ngộ khủng chưa từng có là gần 200 triệu euro/năm.

Ronaldo vs Messi
Ronaldo đã không thể tiếp tục 'so kè' với Messi tại châu Âu

"Tôi rất vui mừng vì trải nghiệm mới ở một giải đấu khác và một quốc gia khác, tầm nhìn mà Al Nassr vạch ra rất truyền cảm hứng. Tôi hào hứng khi sát cánh cùng các đồng đội mới và giúp CLB đạt được nhiều thành công hơn nữa", Ronaldo chia sẻ trên trang cá nhân.

Việc Ronaldo rời môi trường bóng đá đỉnh cao để chọn một đội bóng châu Á làm bến đỗ tiếp theo cũng đặt dấu chấm hết cho cuộc đua song mã kéo dài hơn 15 năm qua giữa anh và kình địch Lionel Messi. Dẫu vậy, theo nguồn tin uy tín từ Ả Rập, người hâm mộ của bộ đôi huyền thoại này sẽ sớm có cơ hội chứng kiến cả hai tái đấu.

Theo Arabnews, PSG từng lên kế hoạch sang Saudi Arabia để chơi trận giao hữu với đội All Stars gồm những cầu thủ hay nhất của 2 CLB, Al Nassr và Al Hilal dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Arsene Wenger.

Ronaldo vs Messi
Lần gần nhất Ronaldo đối đầu trực tiếp với Messi là từ năm 2019

Ban đầu, trận đấu được lên lịch diễn ra vào cuối tháng 1/2022 nhưng bị tạm hoãn vì lịch tập trung của tuyển Pháp. "Le Parisien" và 2 đội bóng Saudi Arabia sẽ họp bàn để chốt thời điểm tổ chức trận giao hữu trong thời gian tới.

Trở lại với thương vụ CR7 gia nhập Al Nassr, theo tiết lộ của báo giới địa phương thì Ronaldo là cái tên nằm trong kế hoạch dài hạn của họ. Sau khi kết thúc 2,5 hợp đồng thi đấu, giới chủ Trung Đông muốn tiền đạo 37 tuổi chuyển sang vai trò đại sứ của họ trong chiến dịch tranh cử đăng World Cup 2030.

VIDEO: Trò mới độc lạ của Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha

Theo dõi Sports442 trên