sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Phản ứng thái quá vì bị trọng tài 'cướp' trắng quả penalty, Ronaldo có thể phải trả giá cực đắt

Thứ ba, 21/02/2023 09:44 (GMT+7)

Những hành động của Cristiano Ronaldo trong trận đấu với Al Taawon vừa qua có thể khiến anh phải 'mang vạ vào thân'.

Ngày 17/2 vừa qua, trong khuôn khổ giải VĐQG Saudi Arabia, dù không ghi bàn nhưng Ronaldo vẫn góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà với hai đường chuyền dọn cỗ để Abdulrahman Ghareeb và Abdullah Madu ghi bàn. Đây là những lần đầu CR7 kiến tạo ở Saudi League, giúp Al Nassr đòi lại đỉnh bảng từ Al Ittihad.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo có thể phải đối mặt với án treo giò

Dù có khá nhiều tranh cãi xoay quanh pha bóng được tính là kiến tạo thứ 2 của Ronaldo nhưng nhìn chung CR7 đã có một trận đấu không hề tệ và anh cũng cho thấy sự thích nghi của mình với đội bóng mới.Chỉ trong 3 lần ra sân gần nhất, Ronaldo góp công vào 7 bàn thắng cho Al Nassr (5 bàn, 2 kiến tạo). Màn trình diễn của siêu sao 38 tuổi giúp CLB có trụ sở tại Riyadh trở lại vị trí số một tại Saudi Pro League, có cùng 40 điểm với Al Ittihad, Al Shabab.

Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha lại phải đối mặt với án treo giò nếu như những hành vi của anh trong trận đấu với Al Taawoun. Cụ thể, Ở khoảng thời gian bù giờ hiệp 1, Ronaldo cho rằng Al Nassr xứng đáng được hưởng penalty. Đó là tình huống bóng mà theo quan điểm của CR7, trung vệ Naldo của đội khách đã chơi bóng bằng tay, qua đó giúp thủ môn Mailson ôm bóng. Nếu Al Nassr được trao quả penalty, đương nhiên CR7 sẽ là người thực hiện.

Tuy nhiên, trọng tài điều khiển trận đấu này là ông Faisal Alblwi cũng như đội ngũ trợ lý không nghĩ như vậy. Họ kiên quyết từ chối cho Al Nassr hưởng penalty. Trọng tài video cũng nói không với Al Nassr và cá nhân Ronaldo.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo đang dần cho thấy sự thích nghi với Al Nassr

Thậm chí, ngay sau khi kết thúc hiệp 1, Ronaldo đã chạy vào đường hầm và liên tục phản ứng mạnh mẽ với trọng tài. Theo tờ Arab News, hành vi của Ronaldo đã bị báo cáo lên ban tổ chức giải Saudi League trong biên bản sau trận. Không chỉ sử dụng từ ngữ mỉa mai, Ronaldo còn có hành vi thiếu chuẩn mực. Hai tay anh vỗ vào nhau đen đét, thể hiện rằng bóng đã chạm tay mà các trọng tài bằng cách nào đó lại không cho Al Nassr được hưởng penalty.

Trong trường hợp xấu nhất, chủ nhân của 5 quả bóng vàng hoàn toàn có thể bị phạt nguội bằng việc cấm thi đấu. Nếu điều đó xảy ra thì nhiều khả năng Ronaldo sẽ bị ảnh hưởng về phong độ đang ấn tượng gần đây cho Al Nassr và rơi vào tình cảnh tệ hại như đầu năm 2023.

VIDEO: Ronaldo suýt chấn thương vì fan cuồng

Theo dõi Sports442 trên