sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

CĐV Indonesia phẫn nộ, chỉ trích thậm tệ màn ăn mừng kiểu "tai voi" của sao trẻ U20 Việt Nam

Thứ hai, 19/09/2022 14:56 (GMT+7)

Màn ăn mừng bàn thắng của cầu thủ U20 Việt Nam - Đinh Xuân Tiến đã vô tình khiến CĐV cũng như truyền thông xứ vạn đảo vô cùng tức giận.

Ở lượt trận hạ màn bảng F vòng loại U20 châu Á 2023, U20 Indonesia và U20 Việt Nam so tài với nhau trong trận “chung kết” của bảng đấu để phân định ngôi nhất bảng. Kết thúc 90 phút thi đấu, đội chủ nhà có thắng lợi 3-2 chung cuộc. Với 3 điểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Indonesia chính thức ghi tên mình vào VCK với tư cách nhất bảng F.

Đáng chú ý, ở phút 78, khi tỷ số đang là 1-1, U20 Việt Nam đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Đinh Xuân Tiến. Quá hạnh phúc sau khi ghi bàn cũng như cảm xúc bị dồn nén dưới sức ép của khán giả Indonesia, cầu thủ mang áo số 18 đã có pha ăn mừng hơi quá khích khi giơ 2 tay và tạo dáng kiểu “tai voi”.

Dinh Xuan Tien an mung tai voi
CĐV Indonesia chỉ trích cách ăn mừng của Đinh Xuân Tiến

Màn ăn mừng này ngay lập tức đã chọc tức các cổ động viên Indonesia có mặt trên sân bởi họ cho rằng hành động đó có ý chế nhạo khán giả cũng như U20 Indonesia. Ngay khi trận đấu kết thúc, rất nhiều CĐV indonesia đã tràn sang “tấn công” các Fanpage bóng đá của Việt Nam để chỉ trích Đinh Xuân Tiến. Truyền thông Indonesia cũng đưa tin về sự việc này.

Điển hình như tờ Indosport bình luận: "Màn ăn mừng của cầu thủ Việt Nam, Đinh Xuân Tiến ở vòng loại U-20 châu Á 2023 đã khiến cổ động viên Indonesia bức xúc và dạy cho cầu thủ này một bài học".

Nhìn chung, đây có thể coi là một hành động mang nhiều tính bộc phát của các cầu thủ trẻ. Dẫu biết ghi được bàn thắng mang tính giải tỏa lớn nhưng Xuân Tiến cần phải rất hạn chế những hành động tương tự trong tương lai để giữ đúng mực của một cầu thủ sực sự chuyên nghiệp, tránh những rắc rối không cần thiết.

Về phía toàn đội, dù để thua tuy nhiên U20 Việt Nam vẫn vượt qua vòng loại khi dẫn dầu danh sách các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Sau 3 lượt trận, thầy trò HLV Đinh Thế Nam có 6 điểm với hiệu số dương 7, ghi được 11 bàn và thủng lưới 4 lần. Việt Nam xếp trên thành tích của U20 Trung Quốc, U20 Kyrgyzstan, U20 Syria, U20 Thái Lan và 4 đội nhì bảng khác. 

Theo dõi Sports442 trên