sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Giúp Indonesia thắng sốc đội từng gieo sầu cho Việt Nam, HLV Shin Tae Yong sắp được 'đền đáp' hậu hĩnh

Thứ hai, 26/09/2022 10:17 (GMT+7)

Sau khi giúp cho bóng đá Indonesia có sự tiến bộ lớn thời gian gần đây, HLV Shin Tae Yong đang rất được lòng chủ tịch LĐBĐ nước này và người hâm mộ.

ĐT Indonesia vừa tạo ra một cú sốc khá lớn khi đánh bại ĐT Curacao với tỷ số 3-2 trên sân nhà Gelora Bandung. Với trận thắng này, đội bóng xứ Vạn Đảo sẽ được cộng rất nhiều điểm vì ĐT Curacao xếp trên họ nhiều bậc ở BXH FIFA.

Chiến thắng bất ngờ này giúp cho HLV Shin Tae Yong ghi điểm rất lớn trong lòng chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan cũng như những người yêu mến đội tuyển quốc gia Indonesia. Ngay sau khi cùng đội nhà giành thắng lợi trước đối thủ mạnh đến từ châu Mỹ, HLV Shin đã được chủ tịch PSSI chúc mừng trên trang cá nhân.

HLV Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong đang rất được lòng chủ tịch LĐBĐ Indonesia và các CĐV

“Chúng ta đã được chứng kiến sự tiến bộ của các đội tuyển Indonesia, từ các lứa U19, U23 và tuyển quốc gia thời gian qua. Tấm vé dự Asian Cup 2023 và U20 châu Á là những bằng chứng không thể chối cãi. Vì vậy, theo quan điểm của đông đảo người hâm mộ, tôi đồng tình việc HLV Shin Tae-yong nên được gia hạn hợp đồng”. Chủ tịch PSSI hân hoan cho biết.

Hợp đồng của LĐBĐ Indonesia với HLV Shin Tae-yong bắt đầu từ tháng 1/2020 đến hết tháng 12/2023. Trong gần 3 năm qua, HLV Shin Tae Yong đã nhận nhiệm vụ ở nhiều cấp độ đội tuyển Indonesia và đem về rất nhiều thành công vang dội. Cụ thể, ông giúp U19 giành vé dự VCK U20 châu Á, giúp U23 Indonesia giành HCĐ SEA Games 31 và đưa ĐTQG trở lại Asian Cup sau nhiều năm vắng bóng.

Chủ tịch Mochamad Iriawan thừa nhận HLV Shin không chỉ có tài năng mà hơn hết, triết lý bóng đá của ông còn phù hợp với Indonesia. Báo chí Indonesia cho rằng chiến lược gia người Hàn Quốc không chỉ giúp bóng đá nước này tiến bộ vượt bậc, lấy lại vị thế mà còn đặt nền móng cho sự phát triển trong tương lai khi rất quan tâm tới công tác đào tạo trẻ.

“Tôi và HLV Shin có quan hệ thân thiết cả trong công việc lẫn cuộc sống đời thường. Giữa chúng tôi không hề có khoảng cách, tuy nhiên việc gia hạn thêm bao nhiêu năm thì liên đoàn sẽ thảo luận sau”, ông Iriawan nói thêm.

Sau khi vượt qua vòng loại Asian Cup 2023, mục tiêu lớn nhất của ĐT Indonesia trong năm nay sẽ là hướng tới ngôi vương tại AFF Cup 2022. Đội bóng xứ vạn đảo nằm ở bảng A cùng với Thái Lan, Philippines, Campuchia và đội thắng trong trận play-off giữa Đông Timor vs Brunei Darussalam. Đây được dự báo là bảng đấu không hề dễ dàng với "Đại bàng Garuda", nhất là khi phải chạm trán với Thái Lan.

Theo dõi Sports442 trên