sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hạ đối thủ hơn 71 bậc, Indonesia tự tin đã đến lúc để thách thức đội tuyển của siêu sao Messi

Thứ hai, 26/09/2022 10:09 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau khi chứng kiến Indonesia hạ Curacao, một trang thông tin của xứ vạn đảo mạnh bạo cho rằng đội nhà có đủ khả năng để thách thức tuyển Argentina.

Tối 24/9, ĐT Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong bất ngờ có cuộc lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục, đả bại đối thủ Curacao (đội tuyển hơn Indonesia 71 bậc trên BXH FIFA, 84 so với 155) với tỷ số chung cuộc 3-2. Chiến thắng không chỉ đem về điểm số khủng, để đội bóng xứ vạn đảo thăng hạng trên BXH mà còn khiến truyền thông và người hâm mộ "nở mày nở mặt". 

075704700_1664033963-20220924BL_FIFA_Match_Day_Timnas_Indonesia_Vs_Timnas_Curacao_24
ĐT Indonesia bất ngờ đả bại ĐT Curacao trong trận giao hữu quốc tế FIFA Days

Hãng truyền thông Okezone của Indonesia không giấu nổi niềm vui mừng, thậm chí tờ này còn tự tin khẳng định đội nhà bây giờ xứng đáng để đối đầu với cả ĐT của siêu sao Lionel Messi: "Theo logic, ĐT Indonesia được coi là xứng đáng để thách thức ĐT Argentina sau khi hạ Curacao".

Cây bút Ramdani Bur, khả năng để ĐT Indonesia thi đấu với Argentina không phải là không thể xảy ra: "Một nhân vật có tiếng của LĐBĐ Indonesia vừa yêu cầu ĐTQG gửi thư mời tới ĐT Argentina. Theo quan điểm của vị này, ĐT Indonesia thời điểm hiện tại hoàn toàn có đủ khả năng để thách thức ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022.

Bài đăng trên tờ Okezone cho rằng cả hai ĐT Indonesia và Argentina có điểm chung là đều thi đấu các trận trong dịp FIFA Days tháng 9/2022. ĐT Indonesia đã giành chiến thắng 3-2 trước Curacao – đội xếp hạng 84 thế giới. Trong khi đó, ĐT Argentina cũng vừa giành chiến thắng 3-0 trước Honduras.

Thêm một điểm trùng hợp là các đối thủ của ĐT Indonesia và Argentina là Curacao và Honduras đã gặp nhau. Trận đấu diễn ra trên đại bản doanh của Honduras và Curacao giành chiến thắng 2-1. Vì vậy báo chí Indonesia cho rằng sẽ rất thú vị nếu một ngày Argentina chọn ĐT Indonesia làm đối thủ thử sức. Argentina hiện đứng hạng ba thế giới trong khi Indonesia vừa leo lên hạng 153.

"Cũng chính vì lẽ đó, ĐT Indonesia nên thách thức Argentina, bởi "Garuda" vừa đánh bại Curacao – đội từng làm bẽ mặt Honduras", Okezone kết luận. 

Theo dõi Sports442 trên