sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Mbappe được đánh giá mới chỉ phát huy được 40-50% khả năng

Thứ bảy, 19/11/2022 18:22 (GMT+7)

Giám đốc thể thao của Paris Saint-Germain, Luis Campos đã có những nhận xét về tiền đạo hàng đầu nước Pháp, Kylian Mbappe.

"Tôi nói với Mbappe hàng ngày rằng cậu ấy mới phát huy được 40-50% tiềm năng của bản thân. Mbappe có thể cống hiến nhiều hơn vì cậu ấy chưa hoàn thành quá trình huấn luyện bản thân. Không phải cầu thủ nào cũng có lộ trình phát triển giống nhau.

Ở tuổi 16, Mbappe phát triển ở mọi khía cạnh. Về mặt thể chất, cậu ấy rất khỏe. Ngoài ra, Mbappe hiểu rõ bản chất của các trận đấu như một cầu thủ đã 26 tuổi", giám đốc thể thao của Paris Saint-Germain, ông Luis Campos chia sẻ khi tham dự một sự kiện tại Porto (Bồ Đào Nha) hôm 18/11 (giờ Hà Nội).

Mbappe 40 50% kha nang
Mbappe được cho là vẫn còn có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai

Nhận định trên là hoàn toàn có cơ sở bởi lẽ tài năng của Kylian Mbappe là điều được cả thế giới phải công nhận. Tuy nhiên chính tài năng nở rộ từ quá sớm như vậy đã khiến cho chân sút này mắc "bệnh ngôi sao" nên liên tục vướng phải những vụ lùm xùm. Thậm chí cầu thủ sinh năm 2000 còn thường xuyên đưa ra "yêu sách" cho CLB về nhân sự khiến anh bị đặt biệt danh là "Phó chủ tịch" theo cách đầy mỉa mai.

Bấp chấp chỉ vừa ký hợp đồng mới trong hè 2022, báo chí châu Âu mùa này loan tin, tiền đạo sinh năm 1998 không muốn tiếp tục cống hiến cho đội bóng thủ đô Paris. Kylian Mbappe cảm thấy tổn thương khi Ban lãnh đạo Paris Saint-Germain không thực hiện những lời hứa với anh kể từ mùa hè. Bên cạnh đó, việc bị nợ lương tháng 9 khiến cho Mbappe càng thêm phần tức tối và mong muốn ra đi.

Dù vậy, vào thời điểm này, sẽ rất khó để Mbappe tìm kiếm một đội bóng khi mức phí chuyển nhượng quá cao cùng khoản lương khổng lồ của anh sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn ngân sách và khả năng cân đối chi tiêu của bất kỳ CLB nào tại Châu Âu.

Mbappe 40 50% kha nang
Mbappe sẽ là đầu tàu của ĐT Pháp tại World Cup 2022

Ở tuổi 23, Mbappe có cho mình 5 chức vô địch Ligue 1 cùng PSG và một danh hiệu World Cup 2018 cùng tuyển Pháp. Từ một cầu thủ trẻ tuổi non kinh nghiệm, Mbappe nhanh chóng vươn mình thành một trong những tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại.

Christophe Galtier, HLV trưởng của PSG, mới đây đã lên tiếng về trường hợp của Mbappe trước thềm World Cup 2022. Theo đó, ông mong muốn Mbappe hiểu được đội bóng mới là điều quan trọng nhất chứ không phải là cái tôi của bản thân.

Theo dõi Sports442 trên