sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Ibrahimovic: "Ligue 1 là một giải đấu tầm thường kể cả khi có Messi vì thiếu một vị Chúa đó là tôi"

Thứ hai, 31/10/2022 17:17 (GMT+7)

Zlatan Ibrahimovic luôn có những phát ngôn gây sốc và lần này tiền đạo kỳ cựu người Thụy Điển lại hạ thấp tính hấp dẫn của Ligue 1.

Zlatan Ibrahimovic được xem như là gã du mục của bóng đá châu Âu. Anh thi đấu ở nhiều nền quốc gia hàng đầu và cùng các CLB chinh phục các danh hiệu trong nước. Hè 2011, sau khi chia tay AC Milan, ngôi sao Thụy Điển cập bến PSG.

Sức hút của Ibra thời điểm đó là một trong những lý do thúc đẩy Ligue 1. Sau 6 năm kể từ ngày chia tay PSG, ngôi sao 41 tuổi vừa có phát biểu đầy ngạo nghễ.

Ibrahimovic ha thap Ligue 1
Ibrahimovic ngạo nghễ tuyên bố mình là Chúa ở Ligue 1

Chia sẻ trên đài truyền hình Canalplus, tiền đạo thuộc biên chế AC Milan hùng hồn khẳng định:

"Kể từ khi tôi rời Pháp, mọi thứ đều tụt dốc. Bạn không còn gì để nói nữa. Nước Pháp cần tôi chứ không tôi cần nước Pháp. Ngay cả khi nước Pháp có cả Mbappe, Neymar và Messi thì điều đó cũng không giúp ích được gì. Tại sao? Bởi vì bạn không có Chúa ở đó."

Trong cách phát biểu của mình, Ibra thường rất cao ngạo. Ngày anh rời PSG, Ibra nói một câu: “Tôi đến như một vị vua, ra đi như một huyền thoại”, hoặc “Tôi sẽ ở lại PSG nếu người Paris hạ tháp Eiffel xuống và dựng tượng tôi lên...”

Ở tuổi 41, Ibra vẫn là một “chiến binh” ở AC Milan và vẫn “nhà đạn” thường xuyên cho đội bóng “đỏ-đen” thành Milano. Cuối mùa bóng trước, giám đốc thể thao của AC Milan - Maldini đã quyết định gia hạn hợp đồng với Ibra một mùa nữa, vì dù ở tuổi 40 nhưng sức mạnh của tiền đạo này vẫn rất ấn tượng.

Messi Neymar Mbappe
Ibrahimovic cho rằng dù có bộ ma Messi, Neymar, Mbappe thì sức hút của Ligue 1 vẫn suy giảm

Cựu sao LA Galaxy đã giúp AC Milan giành chức vô địch Serie A 2021/22 dù chỉ thi đấu sáu tháng trước khi gặp vấn đề đầu gối nghiêm trọng. Vào thời điểm hiện tại, Ibra vẫn đang dưỡng thương và được kỳ vọng tái xuất vào đầu năm sau. Ibra muốn trễ nhất bản thân có thể trở lại thi đấu trong tháng 2/2023.

AC Milan của Ibra hiện xếp thứ 3 trên BXH. Sau 12 vòng, họ giành 26 điểm và xếp sau Napoli cùng Atalanta.

Về phần Ligue 1 thì cuộc đua vô địch tương đối dễ đoán với sự thống trị của PSG. Cuối tuần qua, PSG đã lội ngược dòng 2 lần để đánh bại Troyes với tỉ số 4-3. Với 3 điểm có được, đoàn quân của Galtier đang dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 5 điểm so với nhóm bám đuổi.

Theo dõi Sports442 trên