sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Ronaldo nhận cái kết đắng khi cố làm theo tuyệt kỹ của Antony

Thứ hai, 31/10/2022 06:32 (GMT+7)

Tiền đạo 37 tuổi thực hiện kỹ thuật giống đàn em người Brazil, Antony trước trận gặp West Ham nhưng không thành công.

Trong khi khởi động trước trận gặp West Ham hôm 30/10, Cristiano Ronaldo thực hiện pha rê bóng tương tự Antony nhưng không thành công. Cầu thủ người Bồ Đào Nha bật cười khi bóng vượt khỏi tầm kiểm soát.

Khi còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Ronaldo từng dễ dàng thực hiện kỹ thuật xoay compa hay nhiều kỹ thuật hoa mỹ khác. Tuy nhiên, hiện tại tuổi tác đã không cho phép tiền đạo 37 tuổi này làm được những điều quá đặc biệt trên sân cỏ.

Chưa dừng lại ở đó, màn trình diễn nhạt nhòa trước West Ham đêm qua còn khiến Ronaldo phải nhận một thống kê đáng buồn, cho thấy sự sa sút đáng báo động trong sự nghiệp của anh. Cụ thể, theo Opta, tỷ lệ chuyển hóa số cú sút thành bàn tại Ngoại hạng Anh của Ronaldo đã giảm xuống còn ít hơn 1/3 so với mùa trước.

Ronaldo xoay comba hong
Ronaldo thực hiện kỹ thuật xoay compa không thành công

Cụ thể, Ronaldo chỉ chuyển hóa được 5% số cú sút tại giải quốc nội mùa này thành bàn, so với 16% ở mùa trước. Thống kê cho thấy ở mùa 2021/22, CR7 ghi được 18 bàn sau 30 lần ra sân, trung bình 137 phút/bàn. Trong khi đó tính từ đầu mùa 2022/23, anh mới chỉ có 1 bàn sau 9 lần ra sân, trung bình 430 phút/bàn.

Con số cho thấy hiệu suất của Ronaldo đã sa sút trầm trọng chỉ sau một mùa giải. Điều này khiến nhiều fan hâm mộ không khỏi lo lắng rằng đó có phải dấu hiệu cho thấy CR7 sắp hết thời?

Trước đó, Antony cũng thực hiện pha biểu diễn rê bóng 720 độ trong trận gặp Sheriff tại Europa League và phải nhận nhiều chỉ trích từ truyền thông, CĐV và cả các cựu danh thủ.

Ronaldo vs West Ham
Ronaldo đã rất nỗ lực nhưng không thể ghi bàn trước West Ham

Đêm 30/10 (giờ Hà Nội), HLV Erik ten Hag quyết định không đăng ký cầu thủ sinh năm 2000 trong cuộc tiếp đón West Ham ở vòng 14 Premier League.

"Antony vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, vấn đề cậu ấy gặp phải không nghiêm trọng. Antony sẽ trở lại trong vài ngày tới", HLV Ten Hag cho biết.

Trước câu hỏi liệu Antony không được đăng ký thi đấu bởi pha biểu diễn trong trận gặp Sheriff tại Europa League hồi giữa tuần, vị thuyền trưởng của Man United đáp ngắn gọn: "Không phải".

Khi ngôi sao sinh năm 2000 vắng mặt, HLV Ten Hag trao cơ hội cho Anthony Elanga. Cầu thủ người Thụy Điển chơi năng nổ, nhưng lại quá vụng về trong những nhịp xử lý quyết định.

Trong ngày Ronaldo chơi mờ nhạt, bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford cùng các pha cứu thua xuất sắc của David De Gea giúp MU đánh bại West Ham qua đó thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống chỉ còn 1 điểm.

Theo dõi Sports442 trên