sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chê Mbappe như trẻ con khi không có Messi và Neymar, HLV PSG phải "quay xe" gấp để xoa dịu tình hình

Thứ ba, 11/10/2022 10:27 (GMT+7)

Sau khi có những phát biểu chê bai Mbappe ở trận đấu thất vọng tại Ligue 1 vừa qua, HLV Chistophe Galtier đã có những phát biểu mới nhằm xoa dịu tình hình.

Kylian Mbappe giống như một đứa trẻ mồ côi khi không có Leo và Neymar bên cạnh, đúng như tôi đã nghi ngờ từ trước. Tôi đã nghĩ rằng điều đó có thể thay đổi khi bước vào trận đấu. Neymar không ra sân từ đầu vì cậu ấy đã đá rất nhiều trong thời gian gần đây.

Rõ ràng, khi cậu ấy vào sân, chúng tôi đã thấy sự gắn kết trên hàng công với Mabppe. Đó là lý do tại sao màn trình diễn trong hiệp hai của đội tốt hơn trông thấy mặc dù chúng tôi chỉ còn 10 người ”. HLV Galtier phát biểu với L'Équipe sau trận hòa của PSG trước Reims.

Mbappe vs Galtier
Mbappe bị HLV Galtier chê bai khi không có hai người đàn anh là Messi và Neymar sát cánh

Những lời chê bai trên nhắm vào Mbappe trong bối cảnh khi Messi đang gặp những vấn đề về sức khỏe còn Neymar cũng chưa hồi phục tốt sau chuỗi trận cày ải liên tục thì Mbappe cho thấy một mình anh là không đủ để gánh vác hàng công của PSG.

Sau trận đấu, Mbappe đã gây tranh cãi lớn tại Pháp với một động thái đầy ý trên mạng xã hội. Cụ thể, sau trận hòa không bàn thắng với Reims hồi tuần trước, tiền đạo này đã đăng tải một bức bình "Một trận đấu tồi, hẹn gặp lại vào thứ ba" (ngày thì đấu Champions League).

Điều đáng chú ý ở đây là bên dưới thông điệp còn có hashtag #pivotgang. Theo tìm hiểu, Pivot ở đây có nghĩa là trung phong. Thông điệp của Mbappe được cho là nhắm vào HLV Galtier sau khi ông xếp Mbappe đá cắm với Solder và Sarabia chơi phía sau thay vì để sao trẻ Hugo Ekitike chơi cao nhất. Đó chưa bao giờ là vị trí mà Mbappe thấy thoải mái.

Dường như nhận thấy người học trò của mình đang tỏ ra bất mãn, HLV trưởng của đội bóng chủ sân Parc De Prince đã lên tiếng trước thềm trận đấu với Benfica ở lượt trận thứ 4 vòng bảng UEFA Champions League 2022-2023 nhằm xoa dịu tình hình:

"Bạn đã biết phản ứng của Kylian Mbappe sau trận đấu PSG 0-0 Reims. Đó là phản ứng trong lúc nóng nảy, vì cảm thấy thất vọng. Tôi đã nói chuyện rất nhiều với cậu ấy vào đầu mùa và cũng chú ý đến phát biểu của cậu ấy, nói rằng cảm thấy thoải mái, tốt hơn trong lối chơi của tuyển Pháp.

Tôi không biết Kylian đã được nói những gì trước khi tôi đến làm HLV trưởng PSG. Nhưng trước mùa, tôi đã nói chuyện với cố vấn thể thao Luis Campos và Chủ tịch Al-Khelaifi về việc mang về 1 tiền đạo thứ 4, với một phong cách khác, để PSG có thể chơi 2 tiền đạo và Mbappe được chơi càng nhiều càng tốt ở vị trí ưa thích của cậu ấy...

Tôi đang cố trấn an cậu ấy rằng, sẽ tìm ra các giải pháp để đáp ứng mong muốn của Mbappe. Chúng tôi rất lưu tâm về ý kiến và suy nghĩ của Mbappe vì cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng với PSG".

Theo dõi Sports442 trên