sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

NÓNG: Chủ tịch Barcelona lên tiếng ủng hộ Super League, châu Âu lại chuẩn bị náo loạn?

Thứ ba, 11/10/2022 09:02 (GMT+7)

Trong phát biểu mới đây, chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta đã lên tiếng ủng hộ dự án Super League vì cho rằng nó sẽ giúp ích cho các CLB nhiều hơn.

"Với Super League, các CLB sẽ tự chi phối vận mệnh của mình. Chúng tôi sẽ là người tổ chức cuộc chơi", Joan Laporta khẳng định tại đại hội đồng thành viên Barca hôm 9/10. "Super League sẽ giải quyết mọi vấn đề, đồng thời mang đến một cuộc chơi hấp dẫn, cạnh tranh và công bằng hơn".

Bên cạnh việc tự tổ chức, Chủ tịch Barca cũng ủng hộ Super League vì thuận lợi về mặt pháp lý. Tòa án Madrid từng bác bỏ các hình phạt mà UEFA nhằm vào 12 CLB sáng lập giải. Ngoài ra, tòa án Luxembourg cũng đang xem xét lại vị trí thống trị của tổ chức này đối với bóng đá châu Âu.

Joan Laporta Super League
Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona ủng hộ dự án Super League

Với phát ngôn trên, rõ ràng các đội bóng hàng đầu châu Âu dường như đang ngấm ngầm muốn hồi sinh lại giải đấu từng gây sốc trên toàn cầu hồi tháng 4/2021. Khi đó, Real, Juventus, Atletico, Milan, Inter, Arsenal, Man Utd, Man City, Chelsea, Tottenham và Liverpool, Barca đã quyết định thành lập một giải đấu tách riêng khỏi UEFA và lấy tên là Super League.

Tuy nhiên, dự án này đã nhanh chóng bị chỉ trích từ nhiều phía và không thể được triển khai. Tuy nhiên, với việc UEFA đang chưa cho thấy nhiều thay đổi tích cực hơn cho các đội bóng tham dự Champions League thì siêu dự án trên lại tiếp tục được bàn thảo.

Trước phát biểu của Joan Laporta, vào sáng Chủ nhật ngày 2/10, Real Madrid tổ chức cuộc họp Đại hội đồng. Cuộc họp tập trung vào việc lấy ý kiến đồng thuận của các thành viên về ngân sách của câu lạc bộ trong mùa giải này. Ông Perez cũng nhân cơ hội này để chia sẻ thêm về một số vấn đề, trong đó có cả Super League.

Theo nhiều tờ báo uy tín của Tây Ban Nha cũng như thế giới, vị chủ tịch 75 tuổi đầy quyền lực của CLB Real Madrid này cho biết: “Môn thể thao yêu quý của chúng ta đang bị ốm yếu, mất đi vị thế lãnh đạo toàn cầu.

Giới trẻ ngày càng ít quan tâm hơn tới bóng đá. Các thế hệ mới quan tâm tới các loại hình khác hơn. Họ đang yêu cầu một sản phẩm chất lượng mà bóng đá không thể cung cấp bởi vì các giải đấu hiện tại không đủ sức thu hút họ.

Để khắc phục một vấn đề, trước tiên bạn phải nhận ra rằng bạn có một vấn đề. Chúng ta không được lúng túng trước tác động của kết quả ở mùa trước (của Real Madrid) khi chúng ta chơi 7 trận với sự hứng thú và cường độ cao nhất. Đó là lý do tại sao chúng tôi tin rằng các giải đấu châu Âu phải thay đổi, để mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đỉnh cao quanh năm giữa các đội mạnh nhất với những cầu thủ giỏi nhất thi đấu”.

Theo dõi Sports442 trên