sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Ronaldo có sự thay đổi, hướng về tập thể thay vì cá nhân hẹp hòi

Thứ sáu, 28/10/2022 08:04 (GMT+7)

Sau khi lập công,Ronaldo đã không nhắc gì đến thành tích cá nhân mà chỉ mong tập thể Man Utd sẽ tiếp tục phát triển.

"Toàn đội đã chơi nỗ lực và đem về thắng lợi tuyệt vời. Chúng ta luôn sát cánh bên nhau. Cố lên, United!", Ronaldo viết trên trang cá nhân sau trận thắng 3-0 của MU trước Sheriff ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội).

Có thể thấy rằng với những động thái gần đây, Ronaldo đã có sự thay đổi rất lớn. Sau khi bất mãn và bỏ về sớm ở trận đấu gặp Tottenham, siêu sao người Bồ Đào Nha được cho là đã gặp riêng HLV Ten Hag để bày tỏ sự ăn năn.

Ronaldo da chinh
Ronaldo trở lại đội hình xuất phát của Man Utd

Sau đó anh đã được trở lại luyện tập cùng Man Utd sau khi nhận án phạt nội bộ và đã rất nỗ lực. Kết quả là khi "Quỷ Đỏ" tiếp đón Sheriff trên sân nhà tại Europa League thì chủ nhân của 5 QBV đã được điền tên vào danh sách xuất phát.

Ronaldo ghi bàn ở phút 81 ấn định tỉ số 3-0 cho MU. Đây là pha lập công thứ 3 ở mùa giải 2022/23 của CR7. Trước đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đưa bóng vào lưới Sheriff ở phút 62, tuy nhiên bị trọng tài từ chối vì anh đã rơi vào thế việt vị từ trước.

Với pha lập công vào lưới Sheriff, Ronaldo đã ghi ít nhất 15 bàn trong 18 năm dương lịch liên tiếp, bắt đầu từ 2005 đến nay. Ngoài ra, Ronaldo tiếp tục gia tăng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử lên con số 818. Và bài đăng trên trang cá nhân của anh sau trận đấu không hề nhắc một chút nào tới màn trình diễn tốt hơn của cá nhân hay các kỷ lục mà chỉ nhắm đến tập thể cho thấy rõ CR7 đang mong muốn cống hiến nhiều hơn đến tập thể thay vì thành tích cá nhân.

Nhận xét về Ronaldo sau trận đấu, HLV Erik ten Hag nói: "Cậu ấy tạo cơ hội cho đồng đội và ngược lại. Tôi mừng vì Ronaldo ghi bàn vì tôi biết cậu ấy vẫn giỏi ở khả năng dứt điểm. Tôi tin rằng Ronaldo sẽ có thêm nhiều pha lập công nữa".

Ronaldo ghi ban
Ronaldo có được pha lập công thứ 3 tại mùa giải năm nay cùng với nhiều sự thay đổi tích cực

Còn với toàn đội Man Utd, với thắng lợi quan trọng này, đội chủ sân Old Trafford tiếp tục giữ vững được vị trí thứ 2 tại bảng E Europa League. Đây cũng là trận bất bại thứ 7 liên tiếp của thầy trò HLV Ten Hag trên mọi đấu trường (5 thắng, 2 hòa).

Sau chiến thắng trước Sheriff, MU sẽ đón tiếp West Ham trên sân nhà Old Trafford ở vòng 14 Premier League hôm 30/10. Ronaldo có thể tiếp tục được HLV Ten Hag trao cơ hội thi đấu sau pha lập công vào lưới Sheriff.

Highlights: Man Utd vs Sheriff

Theo dõi Sports442 trên