sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Huyền thoại Thái Lan nhận định: "Quang Hải rõ ràng giỏi hơn Công Phượng"

Thứ sáu, 22/07/2022 10:29 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo nhận định đến từ huyền thoại Thái Lan Piyapong Pue-on thì Quang Hải là cầu thủ giỏi hơn Công Phượng và có khả năng tỏa sáng tại nước ngoài.

Quang Hải đang có những bước chạy đầu tiên của mình tại phương Tây. Việc gia nhập một CLB đang chơi tại giải hạng Hai của một trong những nền bóng đá hàng đầu thế giới đang giúp Quang Hải tạo nên hiệu ứng truyền thông lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cả khu vực Đông Nam Á.

Trước đây, bóng đá Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ xuất ngoại như Đặng Văn Lâm, Lê Công Vinh, Nguyễn Tuấn Anh, Đoàn Văn Hậu hay Nguyễn Công Phượng. Thế nhưng chưa cái tên nào để lại ấn tượng thật sự tốt sau khi xuất ngoại.

Cong-Phuong-Quang-Ha
Huyền thoại Thái Lan đánh giá cao Quang Hải hơn Công Phượng

Chia sẻ về Quang Hải, huyền thoại Piyapong Pue-on thậm chí còn đưa Công Phượng vào để so sánh. Nhận định trên Zing, ông cho biết: "Tôi biết Công Phượng. Cậu ấy từng chơi ở Hàn Quốc. HLV Park Hang Seo từng giới thiệu cậu ấy với tôi. Tuy nhiên, Quang Hải rõ ràng vẫn giỏi hơn cậu ta. Tiền vệ này khôn khéo, thông minh. Tôi cũng biết cậu ấy vừa gia nhập CLB Pau ở Ligue 2.

Quang Hải sẽ nhận định kiến khi là người châu Á. Cậu ấy phải thể hiện được khả năng của mình, thậm chí là hơn thế. Cậu ấy phải chiến đấu vì đội bóng, vì bản thân, vì tất cả.

Nếu thất bại ở Pháp, không sao cả. Cậu ấy vẫn phải cố gắng và không được từ bỏ. Trở về một môi trường như K League 1 được không ư? Vẫn ổn thôi. Bóng đá là vậy đó, bạn luôn phải hướng về phía trước".

Kể từ khi cập bến Pau FC vào ngày 29/6, Quang Hải luôn rất nỗ lực trong mỗi buổi tập để có thể nhanh chóng hoà nhập cùng CLB. Điều đó giúp anh có cơ hội ra sân ở cả 3 trận giao hữu đã qua, nơi tiền vệ sinh năm 1997 ghi 1 bàn thắng đồng thời đóng góp 1 pha kiến tạo.

Piyapong-Pue-on
Huyền thoại Piyapong Pue-on

Piyapong Pue-on từng là đồng đội cũ của HLV Park Hang-seo khi cùng khoác áo CLB Lucky-Goldstar FC tại giải VĐQG Hàn Quốc. Ông Piyapong Pue-on được coi là huyền thoại của bóng đá Thái Lan khi có tới 100 lần khoác áo ĐTQG.

Theo dõi Sports442 trên