sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Toshiya Miura tái xuất, sắp làm thầy của tiền đạo số 1 Việt Nam?

Thứ sáu, 22/07/2022 09:02 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo những thông tin mới nhất, cựu HLV đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura sắp sửa tái xuất và dẫn dắt CLB Becamex Bình Dương sau hàng loạt những thành tích bết bát của đội bóng này.

Hồi đầu tháng 7, HLV Miura đã bay từ Nhật Bản sang Việt Nam. Sau khi xử lý xong công việc ông đã lên kế hoạch gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp nhưng ông không tiết lộ kết hoạch của mình tại V-League. Thời điểm đó, rất nhiều nguồn tin cho rằng ông sắp trở thành thuyền trưởng của CLB Sài Gòn.

Nhưng theo rất nhiều nguồn tin uy tín tại Việt Nam cho biết, điểm đến của ông không phải là đội bóng Sài Thành mà là Becamex Bình Dương. Trả lời Saostar vào sáng nay (22/7), Tổng giám đốc CTCP bóng đá Bình Dương - ông Lê Hồng Cường nói: 

“Hiện tại chúng tôi đang xúc tiến đàm phán với HLV Toshiya Miura. Nếu mọi việc thuận lợi và thành công thì ông Toshiya Miura sẽ dẫn dắt đội bóng trong thời gian tới. Tuy nhiên, chúng tôi mới lên kế hoạch này được vài ngày thôi…”.

saostar-8zwi52qj0mdjhbgr
HLV Miura sắp sửa tái xuất V-League

HLV Toshiya Miura có thể dẫn dắt CLB Bình Dương từ vòng 10, hoặc giai đoạn lượt về V.League 2022. Đội bóng đất Thủ đang muốn có một làn gió mới để cải thiện thành tích và giúp các cầu thủ trẻ phát triển. 

Trong quá khứ, vị chiến lược gia sinh năm 1963 từng có hai lần làm việc với bóng đá Việt Nam. Cụ thể, trong giai đoạn 2014-2016, Miura là HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Kế đó, năm 2018 ông dẫn dắt TP.HCM nhưng không thành công và bị sa thải sau đó 1 năm.

Sau 3 năm rời xa dải đất hình chữ S, Toshiya Miura được bổ nhiệm làm Giám đốc kỹ thuật kiêm Tổng quản lý của FC Gifu tại giải J-League 3 hồi tháng 9/2021. Đến tháng 5/2022, nhà cầm quân 59 tuổi bị sa thải do thành tích nghèo nàn của đội bóng.

Theo dõi Sports442 trên