sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia châu Âu nhận định: "Ligue 2 vẫn là môi trường quá tầm với tài năng của Quang Hải"

Thứ ba, 28/06/2022 05:48 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau thương vụ Quang Hải chuyển tới Pháp thi đấu cho một CLB tại Ligue 2, chuyên gia Jernej Kamensek cho rằng đây vẫn là môi trường hơi cao với Quang Hải.

Vào sáng sớm ngày 27/6, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cùng gia đình đã lên đường từ Đông Anh ra sân bay Nội Bài (Hà Nội). Được biết, anh sẽ một mình bay chuyến từ Hà Nội sang Frankfurt (Đức) vào lúc 9h30 sáng nay.

Quang Hải sẽ có 1 đêm ở Đức. Vào trưa 28/6, anh sẽ bay qua Pháp để thực hiện kiểm tra y tế. Nếu công đoạn này hoàn thành xong xuôi, Quang Hải sẽ có buổi ra mắt CLB. Khi đó, danh tính đội bóng Pháp chiêu mộ Quang Hải sẽ được xác định rõ ràng.

quang-hai
Quang Hải sắp sửa cập bến CLB tại Ligue 2

Đến thời điểm này, nhiều nguồn tin uy tín khẳng định, Quang Hải sẽ đến Pau FC. Nhận định về bến đỗ mới của ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam, chuyên gia Jernej Kamensek, người từng làm Giám đốc kỹ thuật của CLB Bình Định chia sẻ với Thể Thao 247:

“Quang Hải có tố chất kỹ thuật nhưng thiếu tốc độ, sức mạnh, kiến ​​thức chiến thuật. Ligue 2 có rất nhiều cầu thủ trẻ sở hữu nền tảng thể lực và thể hình rất tốt. Quang Hải cần thời gian để hiểu được những yếu tố nào là quan trọng cho sự phát triển của mình tại đây. Cậu ấy không nên tự gây áp lực cho bản thân quá nhiều, đặc biệt là trong khoảng 4 đến 6 tháng đầu tiên.

Theo ý kiến cá nhân của tôi, tới Ligue 2 vẫn là môi trường hơi cao và quá tầm cho sự phát triển bền vững trong sự nghiệp của Quang Hải tại châu Âu. Tôi nghĩ cậu ấy nên lựa chọn các giải đấu thấp hơn, nơi những CLB hàng đầu tại giải chỉ được thi đấu Vòng sơ loại các giải đấu châu lục.

jernej_kamensek_nguye_duc_thang-1656318939
Chuyên gia Kamensek và HLV Đức Thắng tại CLB Bình Định

Khi đó Quang Hải mới có nhiều cơ hội ra sân hơn, thậm chí là được thi đấu trọn vẹn 90 phút. Thời điểm đó cậu ấy sẽ chứng minh được năng lực của mình và có các chỉ số thống kê tốt. Từ đó nhiều tuyển trạch viên ở các CLB trên thế giới sẽ đánh giá cao điều này và đem lại cho Quang Hải nhiều cơ hội tốt hơn trong tương lai". Ông Kamensek cho biết.

Theo dõi Sports442 trên