sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Pháp: "Ngoài chuyên môn, Pau FC chọn Quang Hải còn nhằm mục đích thu hút truyền thông và tài trợ"

Thứ hai, 27/06/2022 14:38 (GMT+7)

Quang Hải được đồn đoán là sẽ chuyển đến chơi cho Pau FC ở Ligue 2 của Pháp. Mới đây, tờ báo uy tín hàng đầu thế giới L'Equipe đã có những nhận định rất đáng chú ý về thương vụ này.

Theo VnExpress dẫn nguồn từ tờ L'Equipe, nhật báo thể thao hàng đầu thế giới này cho rằng sức hút của Quang Hải rất lớn cũng là một phần lý do khiến Pau FC ký hợp đồng với anh: "Có gần 800.000 theo dõi trên Instagram và hơn 2,5 triệu theo dõi trên Facebook, tiền vệ này sẽ không chỉ mang lại cho Pau FC sức hút với người hâm mộ, mà còn là giới truyền thông và nhiều nhà tài trợ".

Quang Hai vs truyen thong
Quang Hải là cái tên có sức hút rất lớn với truyền thông

L'Equipe còn dự đoán Quang Hải sẽ là "một trong những tâm điểm chú ý mới" của Ligue 2 - giải hạng Nhì nơi Pau FC đang chơi. Phía dưới bài viết có gần 80 bình luận. Bên cạnh những ý kiến nghi ngờ khả năng thành công của Quang Hải, cũng có một số nhận xét rằng đây là quyết định khôn ngoan của tiền vệ Việt Nam cũng như Pau FC.

Tài khoản @G1ll3n viết: "Chúc mừng Pau FC vì chính sách thể thao đầy tham vọng, bất chấp quy mô của CLB. Chúng ta cũng cần lưu tâm đến Diyeddine Abzi, cầu thủ hay nhất ở giải vô địch Canada hiện nay". Trong khi đó, @loulou6914 cho hay: "Tôi đã xem các video về Quang Hải. Đây là một sự lựa chọn thú vị. Nhưng chưa thể biết cậu ấy có thích nghi được với Ligue 2 hay không. Đây là một giải đấu rất thô ráp, chặt chẽ và quyết liệt. Nó đòi hỏi rất cao về thể lực. Chưa kể rào cản về ngôn ngữ nữa".

Pau FC được thành lập từ năm 1920 nhưng chính thức đăng ký bắt đầu từ năm 1959. Với sức chứa của sân nhà Nouste Camp sức chứa 4144 chỗ ngồi, đây cũng là sân vận động có sức chứa thấp nhất Ligue 2 mùa giải  2021-2022.

Sáng sớm 27/6, Quang Hải chính thức có mặt tại sân bay Nội Bài để chuẩn bị hoàn tất hành trình ra nước ngoài thi đấu. Theo kế hoạch, Quang Hải cùng người đại diện sẽ có chuyến bay sang Frankfurt (Đức) rồi từ Đức bay sang Pháp.

Quang Hai sang Phap
Bến đỗ mới của Quang Hải được L'Equipe đăng tải

Tiền vệ quê Đông Anh trước đó đã có visa lao động tại Pháp. Ngay sau khi bay tới Pháp, Quang Hải sẽ thực hiện kiểm tra y tế và nếu vượt qua buổi kiểm tra này, bản hợp đồng của Quang Hải và đội bóng pháp chính thức có hiệu lực.

Chia sẻ với Thanh Niên, Quang Hải cho biết anh hoàn toàn sẵn sàng ra nước ngoài thi đấu: "Tôi chấp nhận thử thách và biết chắc rằng không có thành công nào không được đánh đổi bằng mồ hôi và công sức. Ra nước ngoài thi đấu là một quyết định dũng cảm của cá nhân tôi. Có thể ở Việt Nam, tôi được nhiều người biết đến nhưng khi sang châu Âu, tôi sẽ phải bắt đầu từ đầu. Tôi không ngại gian khổ. Tôi tin vào mình."

Theo dõi Sports442 trên