sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Thần đồng 17 tuổi Endrick - 'Ronaldo mới' của đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu

Thứ ba, 21/11/2023 14:42 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sở hữu cái chân trái điêu luyện, kĩ thuật cá nhân hoa mỹ cùng sức mạnh thể chất vượt trội, Endrick được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai.

Tháng 12 năm ngoái, Real Madrid khi đó đã khiến giới bóng đá không ngừng nhắc đến tên mình khi chiêu mộ thần đồng người Brazil, Endrick từ câu lạc bộ Palmeiras với mức giá lên đến 72 triệu euro - một con số kỷ lục thế giới cho lứa tuổi này.

1200-L-real-madrid-la-ppite-endrick-impressionne-encore-palmeiras
Thần đồng 17 tuổi Endrick - 'Ronaldo mới' của đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu

Ra mắt đội một Palmeiras vào đầu tháng 10/2022, tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 2006 vốn đã gây chú ý từ trước đó nhờ khả năng săn bàn siêu hạng. Với cái chân trái điêu luyện, kĩ thuật cá nhân hoa mỹ và sức mạnh thể chất vượt trội so với các cầu thủ cùng trang lứa, Endrick được người hâm mộ bóng đá Brazil ví von là phiên bản kết hợp giữa Romario và Ronaldo “béo”. Thú vị thay, thần tượng của Endrick lại là... Cristiano Ronaldo.

Ở mùa giải vừa qua, khi vẫn đang ở đội tuổi 16, song Endrick đã nhanh chóng thể hiện tài năng đáng kinh ngạc của mình khi anh góp công lớn đưa Palmeiras lên ngôi vô địch tại giải VĐQG Brazil. Sở hữu tiềm năng to lớn, chân sút được mệnh danh “kho báu vô giá của Palmeiras” đã nhanh chóng khiến các ông lớn ở châu Âu đứng ngồi không yên. Dẫu vậy, gạt bỏ Man United, Chelses, Barca, PSG cùng nhiều đội bóng khác, Endrick lựa chọn đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha làm nơi gửi gắm tương lai.

Chia sẻ trên Transfermarkt, chuyên gia bóng đá Brazil Filippo Silva từng cho biết rằng: “Endrick là cầu thủ trẻ triển vọng nhất ở Brazil kể từ thời Neymar. Tuy nhiên, Endrick rất khác Neymar. Cậu ấy điềm tĩnh trước khung thành và chơi thiên về sức mạnh. Endrick thậm chí có thể tranh chấp và đẩy ngã 1 người đàn ông trưởng thành dù mới 16 tuổi".

https___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_221215173852-endrick-tease
Thần đồng 17 tuổi Endrick - 'Ronaldo mới' của đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu

Không chỉ được đánh giá cao nhờ năng lực, Endrick còn được ngợi khen nhờ phong thái làm việc chuyên nghiệp. Cầu thủ mới 17 tuổi này cho biết bản thân không thích những buổi tiệc tùng (như phần đông cầu thủ Brazil khác) mà chỉ tập trung cho bóng đá.

Do không có quốc tịch thuộc EU, Endrick chỉ có thể khoác áo Los Blancos sau khi tròn 18 tuổi, tức là vào tháng 7/2024. Với tài năng thiên bẩm và lộ trình rõ ràng được ban huấn luyện đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu vạch ra, tài năng trẻ Brazil chắc chắn sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên