sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trở thành người thừa và gánh nặng lương cực lớn, Pique bị BLĐ Barcelona ép giữ lời hứa giải nghệ sớm

Thứ ba, 20/09/2022 13:59 (GMT+7)

Barcelona được cho là muốn trung vệ Gerard Pique giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay để đội chủ sân Nou Camp không mất tiền lương, thưởng và phí trung thành.

Theo Football-espana, đội ngũ lãnh đạo Barca mong Gerard Pique giữ đúng lời hứa giải nghệ khi mùa giải này kết thúc. Quyết định này được cho là sẽ giúp Barca tiết kiệm được 52 triệu euro tiền lương, thưởng và phí trung thành. Sau thông tin này, đã có rất nhiều người tỏ ra phẫn nộ khi cho rằng, đội bóng xứ Catalan đang đối xử bạc bẽo với Pique, người đã cống hiến cả thanh xuân cho Barcelona.

Thực tế thì ở mùa giải năm nay, Pique không còn nắm vai trò trụ cột tại Barca. Sự xuất hiện của hai tân binh Kounde cùng Christensen bên cạnh sự trưởng thành của Araujo cũng như Eric Garcia khiến cơ hội ra sân của Pique càng thêm thấp.

Pique bi ep giai nghe
Pique đang phải trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn ở Barcelona

Cầu thủ người Tây Ban Nha không hài lòng với việc giờ chỉ còn là sự lựa chọn thứ 5 trong tay HLV Xavi. Pique thậm chí còn bày tỏ sự bức xúc của mình với HLV. Tờ Sport đưa tin, trong trận thua của Barca trên sân Allianz cách đây chưa lâu, Pique đã phàn nàn với HLV Xavi về việc mình quá ít được ra sân và muốn được thi đấu nhiều hơn.

Theo tờ Sport, cách đây 1 năm, cầu thủ người Tây Ban Nha tuyên bố sẽ giải nghệ trong màu áo Barcelona. Tuy nhiên, anh không muốn rời xa sân cỏ với tư cách là cầu thủ dự bị. Ở thời điểm hiện tại, Pique chỉ được xem là trung vệ thứ 5 ở sân Nou Camp, xếp sau Eric Garcia, Jules Kounde, Andreas Christensen và Ronald Araujo.

Trước đó, theo truyền thông phương Tây, Barcelona được phép chấm dứt hợp đồng với Pique nếu anh không chơi quá 35% số trận cho CLB mùa 2022-2023. Ràng buộc giữa trung vệ 35 tuổi và Barca còn thời hạn đến tháng 6/2024.

Còn nhớ hồi tháng 7 năm nay, báo chí Tây Ban Nha cho biết, HLV Xavi khẳng định người đồng đội cũ không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng. Cũng phải nói rằng, việc trung vệ sinh năm 1987 bị đối xử bạc bẽo cũng đến từ việc phong độ của anh đang sa sút trong những mùa giải gần đây. Tốc độ, thể lực và khả năng phán đoán của Pique không như trước.

Quả là thời gian không dễ chịu cho Pique, với sóng gió cả trong đời sống riêng lẫn sự nghiệp, đã ít được ra sân chơi bóng còn bị Shakira phát hiện việc ngoại tình, quyết định kết thúc và hiện đang tranh chấp quyền nuôi con.

Trước đó, Pique cũng bị Messi cắt đứt tình bạn bao năm khi nhiều nguồn tin cho rằng chính trung vệ này đã khuyên Chủ tịch Barca, Joan Laporta bán anh. Có đợt về Tây Ban Nha dự sinh nhật thuyền trưởng Xavi, Messi chỉ gặp Busquets, Jordi Alba. Hay tại đám cưới Alba gần đây, trong lúc mọi người đều đông đủ thì chỉ mình Pique phải… báo vắng vừa để tránh soi mói sau scandal ngoại tình, vừa nếu xuất hiện cũng gượng gạo.

Theo dõi Sports442 trên