sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Trước ngày sang Việt Nam đấu giao hữu, ĐT Ấn Độ nhận tin không thể vui hơn

Thứ ba, 20/09/2022 10:51 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước ngày lên đường sang Việt Nam, lục đục nội bộ của ĐT Ấn Độ đã được giải quyết êm đẹp bằng bản hợp đồng của HLV Igor Stimac.

Thời gian gần đây chứng kiến sự căng thẳng trong nội bộ của bóng đá Ấn Độ. Theo đó, HLV Igor Stimac đã có những mâu thuẫn với LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) về việc không được gia hạn hợp đồng. Thậm chí, mâu thuẫn còn được đẩy lên tới mức đỉnh điểm khi nhà cầm quân người Croatia lên tiếng chỉ trích AIFF làm việc thiếu chuyên nghiệp. 

z3735858114451_9a7171fb246ce71d05c4aea634a78a02
HLV Igor Stimac có những mâu thuẫn với LĐBĐ Ấn Độ vì không được gia hạn hợp đồng

Tuy nhiên mới đây, LĐBĐ Ấn Độ đã có động thái xoa dịu căng thẳng khi vừa hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với HLV Stimac. Theo đó, bản hợp đồng giữa AIFF và HLV Stimac sẽ kéo dài tới hết vòng chung kết Asian Cup 2023 kèm điều khoản tự động gia hạn thêm, với điều kiện nhà cầm quân người Croatia phải đưa đội tuyển Ấn Độ vào tứ kết giải đấu.

Dù vậy, mục tiêu này sẽ không hề dễ dàng đối với HLV Stimac. Trong lịch sử Asian Cup, đội tuyển Ấn Độ chưa từng vượt qua vòng bảng kể từ năm 1964. Tại kỳ Asian Cup gần nhất vào năm 2019, đội bóng này dưới sự dẫn dắt của HLV Stephen Constantine sớm bị loại từ vòng bảng sau khi đứng bét bảng A. 

Trước mắt, bản hợp đồng được gia hạn của HLV Stimac được coi là thông tin không thể vui hơn của ĐT Ấn Độ trước ngày sang Việt Nam thi đấu giải giao hữu tam hùng. Việc giải quyết được lục đục nội bộ sẽ giải tỏa tâm lý của huấn luyện viên và các cầu thủ để có thể tập trung thi đấu.

hai-huoc-dt-an-do-dung-suc-manh-tam-linh-de-tim-chien-thang
ĐT Ấn Độ nhận tin vui trước thềm đấu với ĐT Việt Nam

Trước đó, ĐT Ấn Độ đứng trước nguy cơ lỡ hẹn với giải đấu tam hùng vì án phạt từ FIFA. Tuy nhiên sau đó, đội bóng này đã vẫn giao hữu với ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022 như kế hoạch ban đầu do FIFA chính thức gỡ lệnh cấm vận.

Theo lịch dự kiến, giải tam hùng sẽ diễn ra từ ngày 21/9 - 27/9. Ngoài chủ nhà Việt Nam và ĐT Ấn Độ, giải đấu còn có sự góp mặt của ĐT Singapore. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Singapore vào ngày mai (21/9). Sau đó 6 ngày, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với ĐT Ấn Độ. 

Theo dõi Sports442 trên