sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lộ bằng chứng BLĐ Barcelona "kỳ kèo" từng xu với Messi, nguyên nhân chính của sự "ra đi thế kỷ" là đây?

Thứ tư, 21/09/2022 14:00 (GMT+7)

Theo tiết lộ mới đây của tờ El Mundo, Barcelona đã từng đưa ra lời đề nghị gia hạn hợp đồng cho Messi nhưng vụ đàm phán diễn ra không thành công.

Ngày 8/6/2021, làng túc cầu thế giới đã nhận thông tin chấn động khi Lionel Messi chính thức tuyên bố chia tay Barcelona. Theo thông báo, Messi và Barca đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng nhưng do những trở ngại về tài chính và cơ cấu tài chính theo quy định của La Liga nên “mối lương duyên” giữa đôi bên đành khép lại.

Dẫu vậy, trong một tiết lộ mới đây của tờ El Mundo, vụ việc Messi và Barcelona “đường ai nấy đi” còn rất nhiều ẩn tình. Theo đó, tờ báo này đã công bố một loạt email liên quan đến cuộc điều tra của Barçagate. Đáng chú ý, những email này không chỉ liên quan tới Messi, mà còn cả những cầu thủ khác như Neymar hay Pique.

Messi hop dong Barca
Messi và Barcelona không thể tìm được tiếng nói chung nên siêu sao người Argentina đã buộc phải ra đi

Về phần siêu sao người Argentina, nội dung trong một email được gửi đi cho biết, vào năm 2020, cựu chủ tịch Bartomeu và ban lãnh đạo Barcelona đã liên hệ với người đại diện, Jorge Messi để thảo luận về việc gia hạn hợp đồng.

Theo các tài liệu mà El Mundo có được, vào ngày 4/5/2020, Bartomeu đã gửi lời đề nghị đầu tiên đến cha của Messi. “Chúng tôi nghĩ rằng đó sẽ là một thỏa thuận hoàn hảo cho tất cả mọi người”, cựu chủ tịch Barca nói. Khi ấy, người đại diện của Messi đáp lại rằng họ đã sẵn sàng để ký kết hợp đồng với “Blaugrana”.

Tuy nhiên, đến ngày 11/6, Bartomeu và ban lãnh đạo Barcelona đã nhận được một tệp tài liệu với đầy đủ các điều kiện để gia hạn hợp đồng với chủ nhân 7 Quả bóng vàng.

Cụ thể, trong tài liệu này gồm: Gia hạn hợp đồng đến năm 2023. Giảm 20% lương cố định ở mùa 2020/21. Tiền thưởng khi ký hợp đồng trị giá 10 triệu euro (trả vào ngày 30/6/2023). Tăng thù lao trong trường hợp tăng thuế. Loại bỏ điều khoản chấm dứt hợp đồng (thời điểm đó là 700 triệu euro) và thiết lập con số tượng trưng 10.000 euro. Thanh toán khoản tiền phí trung thành.

Tuy nhiên, đội bóng Tây Ban Nha cho rằng, Messi phải chấp nhận giảm lương 30% và được phục hồi trong các năm tiếp theo. Chủ tịch Bartomeu cũng từ chối chấp nhận điều khoản trả ngay 10 triệu euro tiền thưởng để ký hợp đồng.  Sau thông báo này, phía Messi đã dừng đàm phán và phần còn lại là lịch sử.

Theo dõi Sports442 trên